Thứ tư, 28/10/2020, 20h26

Giải pháp số hỗ trợ nhà trường triển khai giáo dục thông minh

Thông tư 21/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng Internet cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục”, học liệu số được quy định là tập hợp các phương tiện điện tử phục vụ dạy và học, bao gồm: Giáo trình điện tử, sách giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bản trình chiếu, bảng dữ liệu, các tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng và các học liệu được số hóa khác.


GSS (ngoài cùng bên phải) tham gia Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện ứng dụng CNTT trong day học với Trung tâm Giải pháp CNTT giáo dục (Cục Công nghệ Thông tin)

Với quy định này, mozaLearn phù hợp là hệ thống giáo dục thông minh trong thời đại Giáo dục 4.0. Việc dạy và học ứng dụng hệ thống giáo dục tích hợp Moza giúp giải quyết ba vấn đề lớn của giáo dục, đó là: Nội dung dạy học; Phương pháp dạy học; Kiểm tra và đánh giá học sinh.

Tại Việt Nam, GSS là đơn vị đại diện chính thức và độc quyền của Tập đoàn công nghệ giáo dục Mozaik Education (Hungary). Hệ thống giáo dục tích hợp mozaLearn cung cấp cho nhà trường và học sinh (K12) kho học liệu gồm 1200 cảnh 3D, 1150 video giáo dục, hàng ngàn hình ảnh và âm thanh giáo dục, 110 công cụ và tương tác trò chơi, câu đố… ở tất cả các môn học từ Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Khoa học, Ngôn ngữ, Nghệ thuật, Âm nhạc…  Chương trình được ứng dụng công nghệ thu hút học sinh tự học, tự khám phá, trải nghiệm. Hiện nay mozaLearn đã được 26 quốc gia trên thế giới ứng dụng để quản lý và dạy học như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Nga… Trong đó, GSS- Global Smart School được thành lập với mục tiêu mang đến giải pháp công nghệ mới về giáo dục và phương pháp dạy học tiên tiến nhất trên thế giới phù hợp với giáo dục Việt Nam, xây dựng hệ sinh thái giáo dục điện tử 4.0. Trong thời gian vừa qua, GSS đã đồng hành với các trường trong việc thực hiện chuyển đổi số giáo dục, tiếp cận hơn 6000 giáo viên đăng ký online sử dụng tài khoản mozaBook. Hơn 300 trường đăng ký sử dụng trên toàn cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh Tuyên Quang, Hà Nội, Đắk Lắk, Quảng trị, TP.HCM. Hỗ trợ hơn 52.000 tài khoản mozaWeb cho học sinh sử dụng. Gần 300 bài soạn giảng của giáo viên đã được upload lên hệ thống Moza.


Đại diện GSS (thứ hai từ trái sang) trao đổi với Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về xây dựng giải pháp giáo dục thông minh

Bộ giải pháp mozaLearn bao gồm: mozaBook- phần mềm soạn bài giảng và dạy học 3D, giúp giáo viên dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình từ chuẩn bị bài, giảng dạy tới theo dõi, giao bài tập và đánh giá năng lực của học sinh. Nội dung các chủ đề, các bài học đều được xây dựng bằng những bài học 3D hấp dẫn, sinh động. Việc ứng dụng phần mềm học liệu số 3D đã giúp giáo viên có thể trực tiếp soạn bài giảng, sử dụng kho học liệu số bằng công nghệ 3D tiên tiến, kết hợp cùng nhiều ứng dụng, trò chơi tương tác giúp học sinh học khoa học với hình ảnh 3D trực quan, sống động như thật nhằm kích thích sự sáng tạo và hứng thú học tập của học sinh; mozaWeb – Nền tảng học tập trực tuyến tại nhà cho học sinh, hỗ trợ học sinh học nhiều môn học từ lớp 1 đến lớp 12, nội dung bám sát với chương trình của Bộ GD-ĐT. Hỗ trợ kết nối với các bài kiểm tra, giao bài và nhận đánh giá, cho điểm kết quả học tập từ giáo viên khi tham gia lớp học sử dụng mozaWeb trên lớp. Ngoài ra, học sinh có thể xem các video giáo dục, thực hành sử dụng trò chơi, thiết lập phòng thí nghiệm ảo của riêng mình hoặc tìm hiểu kiến thức mới bằng cách sử dụng cảnh 3D của Mozaik, góp phần tích cực trong quá trình tự học của học sinh; mozaLog – Hệ thống quản lý trường học, cho phép nhân viên nhà trường sử dụng một giao diện duy nhất cho cả nhiệm vụ hành chính và tổ chức, từ đó việc quản lý hiệu quả, tiện lợi hơn, giúp tiết kiệm chi phí. Hệ thống mozaLog bảo vệ và bảo mật dữ liệu hiệu quả. MozaLog cung cấp nhiều cấp độ người dùng khác nhau như: Hiệu trưởng, người quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh và có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị có kết nối internet.

Tin, ảnh: Yến Hoa