Thứ tư, 21/7/2021, 10h30

Matabei - cây anh đào 300 tuổi nên thơ ở Nhật Bản

Đi về phía tây Hongo thuộc tỉnh Udaku Nara (Nhật Bản), du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác thiên nhiên rực rỡ.
Tại thành phố Uda tỉnh Nara, có một cây hoa anh đào cổ thụ loại cành rủ có tên "Taki-zakura" hay còn được gọi là "Matabei Sakura" rất nổi tiếng, được trồng trong thời kỳ Sengoku và hiện nay đã chạm mốc 300 tuổi.
Tên của cây hoa anh đào này được lấy từ tên một vị tướng thời chiến quốc - Matabei Goto, người đã hoạt động tích cực trong chiến dịch mùa hè Osaka. Theo dân gian truyền lại, ông đã trốn đến khu vực này trở thành một nhà sư và dành phần còn lại của cuộc đời mình ở Uda.
Matabei vào mùa hoa
Toàn cảnh rừng hoa anh đào phía sau
Cây anh đào khóc đồ sộ này có chu vi thân hơn 3 mét và cao 13 mét. Theo người dân địa phương, sự hiện diện của cây anh đào là minh chứng cho quá trình con người chiến thắng thiên nhiên và là ước mơ cho sự hồi sinh, trường tồn. Các truyền thuyết lãng mạn về nguồn gốc của cây anh đào cũng chiếm được nhiều cảm tình của du khách.
Sự đối lập màu sắc đầy hài hòa trong cùng một khung hình
Đặc biệt sau khi Matabei xuất hiện trong một bộ phim lịch sử của đài NHK, mỗi năm vào thời điểm tháng Tư có hơn 70.000 lượt du khách Nhật Bản ghé thăm công viên sở hữu cây hoa anh đào này.
Matabei thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến công viên và ghi lại nhiều góc độ cũng như khoảnh khắc khác nhau của mình. Matabei vào mùa xuân là thời khắc hoa nở rực rỡ nhất với sắc hồng nhẹ nhàng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng như cổ tích. Trải qua sự tàn phá của thời gian và chiến tranh, Matabei vẫn đứng hiên ngang mà dịu dàng, ấm áp giữa đất trời bầu bạn cùng năm tháng.
Hằng Đoàn (theo dantri)