Thứ bảy, 20/11/2021, 13h15

Người trẻ hào hứng lên lịch đi du lịch

Thông tin nhiu công ty du lch đã m bán tr li vi nhng chương trình hp dn, ngưi tr vô cùng vui mng. Vy là sau mt thi gian dài “bó chân” mt ch, gi đây các bn có th tha sc khám phá, hòa mình vào thiên nhiên đ tm quên đi nhng áp lc, căng thng vì dch Covid-19.


Huyn Cn Gi và C Chi đón khách du lch ngay sau khi thành ph tr li vi trng thái bình thưng mi

Mong đi tng ngày

Khi huyện Cần Giờ thí điểm tour du lịch đặc biệt và đang tiến đến lộ trình những tour tiếp theo đã làm nhiều người tin TP.HCM đang từng ngày cải thiện được tình hình dịch bệnh Covid-19 để trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều bạn trẻ là “chân đi” nhưng mấy tháng ròng rã phải “ai ở đâu ở yên đấy” rất ao ước được thư giãn.

Bạn Trần Minh Tân (22 tuổi, ngụ đường Điện Biên Phủ, Q.3) cho biết mình vốn là người thích khám phá, ngao du đó đây nhưng những tháng qua đành “lực bất tòng tâm” ngồi chờ ngày TP hoạt động trở lại. Ngay khi biết tin TP sẽ trở lại trạng thái bình thường mới, ngành du lịch rục rịch Tân vui như Tết. Do cập nhật tin tức hằng ngày nên Tân biết các doanh nghiệp du lịch đang dần mở bán tour với những chương trình hấp dẫn, ưu đãi cao. “Em đã liên hệ với một công ty đặt vé đi Cần Giờ vào cuối tháng 11 này. Em rất nôn nóng, mong đợi từng ngày để khám phá Cần Giờ sau thời gian dài giãn cách xã hội. Em tin rằng chuyến du lịch này sẽ làm em hài lòng và giải tỏa hết những áp lực, căng thẳng trong thời gian qua để trở lại với công việc”, Tân bày tỏ.

Bạn Trần Thị Trúc Ngân (sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cũng đứng ngồi không yên chờ đợi chuyến hành trình về thăm vùng đất Củ Chi sắp tới. “Em rất thích không khí nơi đây. Người dân thân thiện, dễ gần, khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều cây xanh. Dù chỉ là ở trong thành phố nhưng việc được đi du lịch trở lại cũng là một tín hiệu đáng mừng cho tình hình dịch bệnh hiện tại”, Ngân chia sẻ.


Bn tr hào hng vì đưc đi du lch sau thi gian “ yên mt ch” phòng, chng dch bnh

Kỳ nghỉ dài thời gian qua đã khiến cho hầu hết mọi người đều cảm thấy ngột ngạt với cảnh đi ra đi vào trong ngôi nhà có diện tích nhỏ. “Em là sinh viên, thuê trọ nên điều kiện không được như những bạn có nhà ở thành phố. Những ngày giãn cách đối với em dài vô tận. Bây giờ thành phố đã cho người dân đi lại bình thường, em nghĩ đây là cơ hội để mình tự thưởng cho bản thân. Em dự định sẽ đi tham quan Cần Giờ để hòa mình vào thiên nhiên, ngắm toàn cảnh rừng ngập mặn tại khu du lịch Vàm Sát. Nghĩ đến cảnh được vừa đi, vừa thở, vừa mỉm cười em thấy thật thú vị và hào hứng”, bạn Thảo Nguyên (20 tuổi, ngụ Q.5) cho biết.

Nhiều bạn trẻ cho rằng thời điểm hiện tại được đi du lịch thì còn gì bằng. Huyền Trang (20 tuổi, ngụ Q.3) cho biết: “Em đã rủ hội bạn hết cả rồi, mong chờ đến ngày được đi du lịch Cần Giờ. Tinh thần rất quan trọng trong giai đoạn này, nhưng dịch kéo dài lâu quá, ở nhà suốt, kinh tế cũng không có nên rất cần được giải tỏa tâm trạng. Chính vì thế, thời điểm này mà được đi du lịch thì còn gì bằng. Đi Cần Giờ cũng không phải quá xa và tốn quá nhiều chi phí, nên chỉ cần mở cửa để người dân được đi thì mình nghĩ rất nhiều bạn trẻ và nhiều gia đình sẽ làm chuyến đi để giải tỏa hết những căng thẳng của thời gian qua”.

Không ch quan

Trước dịch, hoạt động du lịch rất sôi động và chiếm vị thế quan trọng, đóng góp lớn cho thành phố. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã khiến lĩnh vực này chững lại và “đóng băng”. Vì lẽ đó, nhu cầu đi du lịch của người dân cũng giảm hẳn. Việc mở cửa du lịch là sự nỗ lực rất lớn từ phía chính quyền và doanh nghiệp.


Đoàn khách du lch tham quan Cn Gi mi đây

Dù thành phố đã trở lại trạng thái bình thường nhưng dịch bệnh vẫn chưa hết hẳn. Vì vậy dù đi đâu, làm gì vào thời điểm này thì việc bảo vệ an toàn cho bản thân là điều hết sức quan trọng. “Em đã lên kế hoạch đi Cần Giờ vào tuần tới cùng với những người bạn. Em đã tiêm 2 mũi vắc-xin, có thẻ xanh nhưng em vẫn luôn chú trọng nguyên tắc 5K. Để đảm bảo an toàn, chúng em không đi du lịch theo hình thức tự phát mà đăng ký đi theo tour và theo sự hướng dẫn để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất”, bạn Nguyễn Ngọc Huyền (28 tuổi, ngụ Q.12) chia sẻ.

Hin ti ngành du lch TP.HCM đang dn hi phc tr li. Không ch tp trung kế hoch cho nhng tour trong thành ph, doanh nghip còn phi hp, liên kết vi các tnh thành có mc đ dch bnh  ngưng an toàn đ phc v du khách.

Trong khi đó bạn Ông Thanh Nghĩa (ngụ Q.10) cũng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mình khi đi du lịch dù đã có chứng nhận F0 khỏi bệnh. Từng bị nhiễm Covid-19 nên Nghĩa rất ám ảnh cảnh phải nằm vật vã trên giường bệnh. May mắn em đã vượt qua và khỏe mạnh trở lại. “Em nghe nói những người F0 khỏi bệnh không có nguy cơ nhiễm bệnh trở lại nhưng em vẫn rất cẩn thận để bảo vệ sức khỏe cho mình. Chuyến đi Cần Giờ tới đây, em đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ: khẩu trang, xịt khuẩn và những đồ dùng cần thiết để không phải xài chung với ai. Em mong rằng mọi người đừng chủ quan với dịch bởi nó có thể tìm đến ta bất cứ lúc nào”, Nghĩa chia sẻ.

Thúy Kiu