Thứ tư, 21/10/2015, 08h49

Thắng cảnh Sơn Đoòng lên lịch xuân 2016

Thắng cảnh Sơn Đoòng lần đầu tiên xuất hiện trên lịch xuân 2016. Đó là điểm nhấn cho mùa lịch năm 2016.

Trong năm qua, nhiều người dân Việt không khỏi thổn thức, say mê hang Sơn Đoòng qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụt xuống tạo thành những lỗ hổng, qua thời gian dài, tạo thành những vòm hang khổng lồ.

Bộ lịch Tuyệt tác Sơn Đoòng đánh thức tình yêu non nước Việt của người xem với bảy bức ảnh tuyệt đẹp. Ánh sáng huyền bí soi trong hố sụt, màu xanh ngọc bích trải nhẹ trên bãi cát trắng như dải lụa hiện lên trong hang Én; những bậc thang dương xỉ tỏa xanh dưới ánh nắng chan hòa; những cột thạch nhũ ảo diệu trong hun hút sâu hay vòm hang rộng lớn vĩ đại của Sơn Đoòng đã được chuyển tải một cách ấn tượng lên bộ lịch này.

Với chủ đề “Cá hóa rồng”, năm nay, Lịch xuân Phương Nam còn trình làng nhiều mẫu lịch độc đáo. Đơn vị này chọn các chủ đề hiện đại, thể hiện sinh động nhịp sống hiện đại cùng cách trình bày trang nhã, tinh tế.

Ngoài những bộ lịch truyền thống, còn có hơn 10 bộ mẫu lịch - vốn là đồ án tốt nghiệp của sinh viên Khoa Mỹ thuật (ĐH Văn Lang) đã được chọn để sản xuất. Những ước mơ được thể hiện trong đồ án tưởng chừng chỉ để chấm điểm và xếp lại thành kỷ niệm như thường thấy, đã được đơn vị Lịch xuân Phương Nam “chắp cánh” thành hiện thực, như “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”.

Trong đó, bộ lịch Rối nước dân gian Việt Nam  ngộ nghĩnh, đáng yêu và gần gũi qua nét vẽ của sinh viên. Các danh lam, thắng cảnh ba miền đượm hồn dân tộc được phác họa bằng màu nước một cách nhẹ nhàng trong bộ lịch Hồn Việt. Những trò chơi dân gian cùng những khoảnh khắc vui đùa của tuổi thơ cũng được thể hiện sinh động qua bộ lịch Ký ức tuổi thơ .

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh - Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam cho biết: “Chúng tôi chọn hang Sơn Đoòng để làm điểm nhấn cho mùa lịch năm nay với tâm nguyện thắp lên niềm tự hào, yêu mến thắng cảnh đang được cả thế giới mê mẩn này. Còn chọn chủ đề “Cá hóa rồng” để hiện thực hóa mơ ước của các sinh viên ngành mỹ thuật. Các bạn sinh viên có tài năng, có sáng tạo và dám mơ ước, rất cần một đơn vị doanh nghiệp như chúng tôi làm cầu nối để những tác phẩm mỹ thuật ấy được đến với đông đảo mọi người…”.

K.NGUYÊN