Thứ năm, 25/11/2021, 16h35

Thời trang, mỹ phẩm cao cấp: Giảm sâu vẫn không “câu” được khách

ng ng Chương trình Khuyến mãi tp trung “Shopping Season 2021” vi ch đ “Tha sc mua, đua sc sm” do S Công thương TP.HCM trin khai, các mt hàng thi trang, m phm cao cp đã đng lot tung chiêu khuyến mãi sc. Thay vì không kp đón khách như mi năm thì năm nay, các ca hàng, trung tâm mua sm vng hoe dù đã gim giá t 30% đến 70%.


Thi đim này, khách hàng đến các trung tâm thương mi phn ln vn là tham quan

Đng lot sale “khng”

Ghi nhận của chúng tôi tại nhiều con đường ở trung tâm TP.HCM và các trung tâm thương mại, các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm đồng loạt tung chiêu khuyến mãi sâu. Không chỉ hàng “chợ” mà ngay cả hàng hiệu cũng sale “khủng”.

Nằm trên đường Nguyễn Trãi (Q.5), các thương hiệu thời trang Joven, Rechic, Vascara, Aldo… thi nhau giảm giá từ 30% đến 70%.

Chị Nguyễn Thu Huyền (nhân viên cửa hàng Aldo) cho biết, hưởng ứng chương trình giảm giá tập trung của Sở Công thương TP.HCM, hệ thống thương hiệu Aldo giảm tới 50% cho mặt hàng: giày dép, túi xách.

“Chẳng hạn những chiếc túi: Ellane, Haowia, Cottagerose ngày thường có giá 1.250.000 đồng, với chương trình giảm giá này chỉ còn 625.000 đồng. Hay đôi giày Sandal nữ giá 1.650.000 đồng giảm còn 599.000 đồng. Không chỉ giảm giá cho khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp mà đối với khách hàng mua sắm online, hệ thống còn miễn phí giao hàng và tặng phiếu giảm giá cho khách mua từ 2 sản phẩm trở lên”, chị Huyền thông tin.

Cửa hàng Elly trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) cũng đang áp dụng chương trình giảm giá từ 20%-50% cho khách hàng mua sản phẩm túi xách, thắt lưng. Cụ thể như túi xách Clutch nữ có giá 1.199.000 đồng giảm còn 600.000 đồng.

Chị Hoàng Thị Thùy Linh (nhân viên Elly) chia sẻ: “Hiện chúng tôi đang còn tồn đọng một số mặt hàng nhập về trước giãn cách xã hội nên chương trình giảm giá này nhằm giải quyết hết số hàng đó. Qua đó đồng thời kích cầu mua sắm nhân dịp cuối năm”.

Tại Sài Gòn Centre (Q.1), hầu hết các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm có mặt tại đây đều giảm giá từ 10 đến 50%. Khu thời trang công sở G2000 giảm 40% khi mua từ 2 sản phẩm, kể cả áo vest; khu thời trang của thương hiệu Chileno thông báo giảm 40% đối với mặt hàng quần áo, giảm 50% cho một số mặt hàng khác; khu mỹ phẩm Beauty Box thông báo “Sale không giới hạn, mua 1 tặng 10 các mặt hàng mỹ phẩm, đồ trang điểm áp dụng đến 30-11”.

Vincom Đồng Khởi (Q.1) cũng có nhiều mặt hàng giảm giá sâu, trong đó giảm nhiều nhất là quần áo, giày dép, mỹ phẩm. Thương hiệu quần áo The Kooples giảm đến 50% cho các sản phẩm; thương hiệu Furla giảm từ 20%-50% đối với mặt hàng quần áo.

Trăm ngưi bán ch có vài ngưi mua

Mặc dù các cửa hàng, trung tâm thương mại đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi nhưng sức mua thời điểm này giảm rất nhiều so với cùng kỳ của những năm trước. Nguyên nhân phần lớn là do sau một thời gian dài TP.HCM áp dụng giãn cách ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân nên mọi người phải cắt giảm chi tiêu, chỉ mua những mặt hàng thiết yếu; còn các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm thì hạn chế mua đến mức thấp nhất.

Theo quan sát của chúng tôi, dù cuối tuần nhưng tại các trung tâm thương mại chỉ lác đác vài người đến mua sắm.

Chợ ngầm dưới lòng đất Centre Market cũng tung chiêu giảm giá để thu hút khách đến mua sắm, ăn uống lên đến 50% nhưng đìu hiu, chỉ vài khách đến ăn uống, mua sắm. “Tầm 11 giờ - 13 giờ là giờ cao điểm khách đến nghỉ ngơi, ăn uống nhưng hiện tại nơi đây đón được rất ít khách. Với mức giảm giá sâu kéo dài, hy vọng thời điểm Giáng sinh và Tết sức mua sẽ khởi sắc hơn, kỳ vọng tăng 50-60% so với bình thường”, chị Thu Hồng (nhân viên bán quần áo khu vực Taka Plaza) chia sẻ.

Là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM nhưng Sài Gòn Centre cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Khu vực bán quần áo của thương hiệu Wink Perry thông báo giảm giá tới 70% nhưng chỉ lác đác vài người đến mua. Hay như thương hiệu Dune London đến từ Anh Quốc cũng giảm từ 30%-60% cho mặt hàng giày dép, túi xách, phụ kiện; đặc biệt thương hiệu còn giảm thêm 10% cho khách mua từ 2 sản phẩm trở lên. Giày Loafers Nam Sur giá gốc là 3.190.000 đồng, giảm còn 1.590.000 đồng, dép quai ngang nam giá 890.000 đồng nay chỉ còn 290.000 đồng, túi xách nữ Darrio Di từ 2.599.000 đồng giảm còn 790.000 đồng. Dù vậy cũng chỉ có vài người đến tham quan, chứ khách mua thì rất ít.

Vincom Đồng Khởi cũng chỉ thu hút một lượng khách nhất định từ khi mở cửa hoạt động trở lại. Từ khi áp dụng chương trình giảm giá, lượng khách có phần khởi sắc hơn, tuy vậy, sức mua vẫn đang khá thấp, các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, đồ gia dụng, điện tử... vẫn còn ế ẩm.


Thi trang công s G2000 gim 40% khi mua t 2 sn phm nhưng vng hoe

Thời gian này cửa hàng thuộc các thương hiệu lớn đều sale “sập sàn” nhưng người tiêu dùng không mấy mặn mà vì các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo… cũng có nhiều chương trình ưu đãi “khủng” như: giảm giá tới 70% một số mã hàng, miễn phí giao hàng. Đó cũng là lí do khiến cho khách hàng lựa chọn thay vì đến trung tâm mua sắm.

Theo nhân viên thương hiệu Dune London, hàng thời trang, mỹ phẩm ở các sàn thương mại điện tử đa dạng mẫu mã, kiểu dáng đã đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. “Chúng tôi mong muốn chương trình giảm giá tập trung cuối năm sẽ đón được một phần khách hàng, dù không thể bằng mọi năm nhưng ít ra cũng giúp thị trường mua sắm sôi động hơn, các thương hiệu có thể bán đi những mặt hàng tồn đọng để giới thiệu sản phẩm mới”, nhân viên này chia sẻ.

Ngoài ra, sản phẩm thời trang tại nhiều siêu thị, cửa hàng quần áo lớn tại TP.HCM cũng đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như siêu thị Co.opmart, Emart... Tuy nhiên, lượng khách giảm rất nhiều so với thời điểm trước giãn cách xã hội.

Kiu Thúy