Chủ nhật, 26/3/2023, 15h02

TP.HCM: Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 nhằm hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27-3-1946/27-3-2023). Qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong cả nước.


Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 xuất phát từ tuyến đường Lê Duẩn

Sáng 26-3, UBND TP.HCM đã tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Sự kiện thu hút gần 7.000 người thuộc các ban ngành, quận huyện, lực lượng vũ trang, thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, ngày chạy Olympic còn có sự tham gia của các vận động viên tiêu biểu của thể thao TP.HCM, lực lượng văn nghệ sĩ, vận động viên khuyết tật, gia đình thể thao.


Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Ngày chạy Olympic diễn ra với 2 lộ trình 1,5km và 5km. Những người tham gia đã chạy qua các tuyến đường ngay tại trung tâm thành phố như: Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn, Pasteur, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi...

Cùng với các đợt chạy cổ động, phong trào, tại sự kiện còn có các đợt chạy tính thành tích theo lứa tuổi, vận động viên, sinh viên ngành thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, hơn 1.600 học sinh đã tham gia đồng diễn những bài tập vận động, kêu gọi cộng đồng tích cực rèn luyện thân thể.

Phát biểu phát động ngày chạy, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết, đồng hành với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2023, thành phố cũng chọn tháng 3 là tháng thể thao để tổ chức các hoạt động hưởng ứng tổ chức các giải thể thao từ phong trào đến đỉnh cao, từ lứa tuổi học sinh đến bậc chuyên nghiệp. Cùng với đó là các hoạt động sự kiện thể thao mang tính lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân thành phố như lễ hội, hội thảo, họp mặt.


Đông đảo học sinh tham gia

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo phát triển thể dục thể thao, chú trọng mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao quần chúng. “Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tập luyện thể dục thể thao. Với nhiều hình thức đa dạng phong phú giúp cho mỗi người dân tự chọn một môn thể thao yêu thích để rèn luyện thân thể hằng ngày, tạo thói quen vận động hợp lý để bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.


Lực lượng vũ trang  tham gia ngày hội

Đăng ký chạy với lộ trình 5km, anh Nguyễn Hoàng Bảo (ngụ quận 1) chia sẻ: “Tôi rất thích chạy bộ. Mỗi buổi sáng tôi đều dạy sớm để chạy bộ nâng cao sức khỏe. Vì vậy tôi có sức khỏe khá tốt và chạy được đoạn đường dài. Hôm nay đến với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 do UBND TP.HCM tổ chức, tôi đăng ký lộ trình 5km vì nó nằm trong khả năng của tôi. Qua đây, tôi kêu gọi mọi người hãy dành thời gian để rèn luyện thể dục thể thao. Việc tập luyện thể dục thể thao không chỉ cho mình sức khỏe tốt mà còn có tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng”.

Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng tổ chức ngày chạy cho người dân trên địa bàn.

Cụ thể, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 trên đại bàn quận 3 thu hút gần 1.500 đoàn viên, hội viên, người lao động, nhân dân và lực lượng vũ trang quận tham gia. Lộ trình chạy từ Câu lạc bộ Hồ Xuân Hương qua các tuyến đường: Hồ Xuân Hương - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Bà Huyện Thanh Quan (1,5 km).

Hồ Trinh