Thứ bảy, 15/5/2021, 12h19

Về thăm bến Ninh Kiều - Cần Thơ

Mi khi nhc đến Cn Thơ, không th không nhc đến đa danh bến Ninh Kiu - du n đc bit trong quá trình hình thành và phát trin ca vùng đt Tây Đô. Bến Ninh Kiu có sông nưc hu tình, làm biết bao ngưi phi xao xuyến, bn rn mi khi đt chân ti vùng đt này.


Nhiu mt hàng lưu nim bán ti bến Ninh Kiu
 

Từ lâu, bến Ninh Kiều - Cần Thơ đã đi vào thơ ca Việt Nam: “Cần Thơ có bến Ninh Kiều/ Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân”; “Ghé bến Ninh Kiều, qua cầu Cần Thơ nối vui đôi bờ sông Hậu Giang Sóc Trăng đón chờ…” hay “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”… Bến Ninh Kiều có dòng sông Hậu dạt dào phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, dọc theo con đường Hai Bà Trưng, trực thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Đứng ở bến Ninh Kiều, du khách có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ - cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á vào thời điểm hoàn thành năm 2010; hướng mắt sang Xóm Chài và hướng Cồn Ấu sẽ thấy một dải cù lao trải dài. Càng về đêm, bến Ninh Kiều càng đẹp lung linh, huyền ảo, những chiếc thuyền du lịch sẽ đưa du khách thưởng ngoạn trên sông và phục vụ những tiết mục văn nghệ như cải lương hay đờn ca tài tử đặc sắc, thưởng thức các món ăn đặc sản Nam bộ. Giữa đất trời bao la, xung quanh là sông nước hữu tình, mênh mông và vẳng bên tai là giọng ca vọng cổ vang lên mượt mà… quả là những phút giây thư giãn tuyệt vời, thi vị. Và đi đến cuối bến là cầu đi bộ còn được gọi là cầu Tình Yêu, cầu lung linh với muôn màu ánh đèn vào ban đêm. Xung quanh bến Ninh Kiều cũng đã hình thành các tuyến phố đi bộ, khu ẩm thực chợ đêm Ninh Kiều hoạt động từ 4 giờ chiều đến tầm 12 giờ đêm, nhiều nhà hàng, khách sạn phục vụ cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế.


Các bạn trẻ hóng gió trên cầu Tình Yêu


Ch đêm Ninh Kiu


Thuyn đưa khách du lch trên sông Hu


Ch Cn Thơ

Cứ cách một đoạn lại có dãy phố chạy dài, bán nhiều loại mặt hàng khác nhau, đông vui, tấp nập người qua lại ăn uống, mua sắm. Đến đây chúng ta tha hồ thưởng thức các món ăn đặc sản Cần Thơ thơm ngon như: bánh tét lá cẩm, bánh cam, bánh da lợn, bánh lá dừa…

Không chỉ có bến Ninh Kiều, Cần Thơ còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mang đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước. Những nét độc đáo đó đã góp phần giúp cho vùng đất Cần Thơ ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bài, ảnh: Thúy Kiều