Sự kiện giáo dục
Tin tức
Vấn đề - Sự kiện
Tiêu điểm
Phóng sự - Ký sự
Nhịp cầu sư phạm
Nhịp sống học đường
Chuyện học đường
Gương sáng
Hướng nghiệp - Tuyển sinh
Thông tin hướng nghiệp
Tư vấn tuyển sinh
Đề thi - Đáp án
Trắc nghiệm ngành nghề
Tư vấn chọn trường
Ngoại ngữ - Du học
Thông tin du học
Ngoại ngữ
Kinh nghiệm du học
Kinh tế - Giáo dục
Doanh nghiệp học đường
Chuyện doanh nghiệp
Nghề nghiệp việc làm
Hội nhập
Thế giới 24h
Giáo dục khắp nơi
Giáo dục phát triển
Tuyên truyền pháp luật
An toàn giao thông
Gia đình - Xã hội
Văn minh đô thị
Y tế - Văn hóa
Sức khỏe đời sống
Dinh dưỡng học đường
Văn hóa nghệ thuật
Thư giãn
Du lịch - Thể thao
Du lịch - Khám phá
Thể thao Quốc tế
Thể thao trong nước
Khoa học - Công nghệ
Sản phẩm công nghệ
Phát minh khoa học
Tòa soạn
Hoạt động tòa soạn
Thư đi – tin lại
Vấn đề bạn đọc quan tâm
Hotline:
0903 870 779
Đặt làm trang chủ
Home
Nhịp cầu sư phạm
Nhịp sống học đường
Gương sáng
Chuyện học đường
Chủ nhật, 20/11/2011, 22h11
Buồn đời, nam học sinh lớp 9 nhảy cầu tự tử
Học hết tiết cuối như mọi ngày nhưng Lê Trung Hoàng Nhân, sinh năm 1994, ở tổ 18, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, hiện là học sinh lớp 9B, trường THCS Trần Phú
,
Tp Quảng Ngãi không đi về nhà như mọi ngày mà lại ra cầu Trường Xuân, thuộc huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi để lại toàn bộ tư trang của mình và nhảy cầu tự tử xuống sông Trà Khúc.
Thi thể của Lê Trung Hoàng Nhân - học sinh lớp 9B khi được phát hiện
Chiều 19/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Phùng - Thượng tá phó công an phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi cho biết: Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 16/11 người dân đi qua cầu Trường Xuân, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi phát hiện tư trang của ai đó bỏ trên cầu bao gồm: cặp xách, đồng hồ, dép, áo mưa, bẳng tên học sinh, xe đạp và một lá thư tuyệt mệnh
Trên bảng tên học sinh để lại có ghi rõ tên: Lê Trung Hoàng Nhân, học sinh lớp 9B trường THCS Trần Phú, TP Quảng Ngãi. Ngay sao đó họ liền báo cho trường Trần Phú. Nhận được tin báo, cô giáo chủ nhiệm lớp 9B đã tới hiện trường và báo cho bố mẹ em Nhân biết.
Ban đầu, gia đình cho rằng em Nhân chỉ hù dọa gia đình nên bố mẹ và thầy cô đi tìm kiếm mà không đi báo cho cơ quan chức năng được biết. Theo gia đình, tối hôm trước khi nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm góp ý với gia đình về tình hình em Nhân tại lớp học, bố mẹ có mắng mỏ, khiển trách vài câu với Nhân.
Gia đình tìm kiếm không thấy, tới 18 cùng ngày đã ra trình báo với công an phường Quảng Phú, nhưng do nước sông đầy, phương tiện tìm kiếm không có lại không có lưc lượng chuyên nghiệp để xuống sông Trà Khúc tìm em Nhân trong đêm đó được, mà phải báo lên công an huyện Sơn Tịnh giúp đỡ - Ông Phùng cho biết.
Việc em Nhân mất tích đã khiến người dân quanh khu vực đó đều biết, nên đến rạng sáng ngày 19/11 một người dân thôn 3, xã Nghĩa Dũng, huyện Tư Nghĩa đi xúc cát phát hiện xác một học sinh nam trong giai đoạn phân hủy liền báo cho cơ quan chức năng và gia đình Nhân được biết.
Qua tìm hiểu với nhà trường được biết, em Nhân là một học sinh cá biệt của lớp, đang học lớp 9B do em bị lưu ban 3 lần ở lớp 7. Em Nhân thường xuyên không chép bài học, hay nói chuyện trong giờ học, sử dụng điện thoại trong lớp học và có thái độ bất cần khi cô giáo khiển trách. Vì vậy, ngày 15/11 cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu viết bản kiểm điểm về những hành vi của mình.
Qua lá thư tuyệt mệnh của Nhân để lại cùng tư trang có ghi rõ Nhân buồn đời, chán nản việc học hành, ngày 14/11 là sinh nhật Nhân cũng sẽ là ngày Nhân chết... Ngoài ra, cơ quan chức năng và gia đình còn tìm thêm 5 lá thư khác do Nhân tự viết gửi cho gia đình, bạn bè, trường lớp...Nhân thấy mình là một học sinh lớn nhất lớp nên Nhân hay buồn chán, xấu hổ dần dần có thái độ bất cần, tự ti với mọi người, thầy cô,...
Vì vậy, theo điều tra ban đầu nguyên nhân khiến Nhân nhảy cầu tự tử cũng vì quá buồn đời, chán nản nên đã nảy sinh suy nghĩ bất cất dẫn đến hành động đáng tiếc này.
Được biết, Nhân là con trai thứ 3 trong một gia đình có 4 anh em trai, bố là công nhân công ty điện, mẹ ở nhà nội trợ và mở thêm cửa hàng trang điểm cô dâu.
Hiện vụ việc đang được công an huyện Sơn tịnh điều tra và làm rõ.
Theo Hoàng Thu
(Phunutoday)
Tin cùng chuyên mục
"Vắc xin" giáo dục giới tính trong trường học
ThS. Phạm Doãn Nguyên: “Chọn đúng ngành, khỏi phải đi… chữa lành!”
Học sinh phổ thông nói gì về bạo lực học đường?
Nhà giáo… thời bao cấp
Tránh mắc phải những sai lầm không đáng có
Thi tuyển sinh lớp 10 môn văn: “Bí quyết” làm phần nghị luận văn học
TP.HCM: “Cân não” đăng ký nguyện vọng khi học sinh tăng, chỉ tiêu giảm
Chọn nguyện vọng có trách nhiệm để đậu nguyện vọng nào cũng học được
Để nội dung giáo dục địa phương đúng chất… giáo dục địa phương
Thi tuyển sinh lớp 10 môn toán: Nắm vững kiến thức toán học cơ bản
Đưa trí tuệ nhân tạo vào trường phổ thông: Đi trước đón đầu
Nhà giáo… thời bao cấp
Để nội dung giáo dục địa phương đúng chất… giáo dục địa phương
Tránh mắc phải những sai lầm không đáng có
Thi tuyển sinh lớp 10 môn toán: Nắm vững kiến thức toán học cơ bản
Thi tuyển sinh lớp 10 môn văn: “Bí quyết” làm phần nghị luận văn học
Đưa trí tuệ nhân tạo vào trường phổ thông: Đi trước đón đầu
TP.HCM: “Cân não” đăng ký nguyện vọng khi học sinh tăng, chỉ tiêu giảm
Vài suy nghĩ về lựa chọn sách giáo khoa ngữ văn chương trình mới
Giúp học sinh “nghĩ khác”… đúng!
Một số kiểu xung đột tâm lý trong học sinh, sinh viên
Cần phát huy văn hóa đọc trong học sinh
Video Clip
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Bình Thuận
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Bà Rịa - Vũng Tàu
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Đồng Nai
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Vĩnh Long 2
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Hậu Giang
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Bạc Liêu
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Cà Mau
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Kiên Giang
Tiếp bước trường thi năm 2024 - An Giang
Tiếp bước trường thi năm 2024 - Cần Thơ
Gương sáng
Đặng Bích Phương - Cô giáo IELTS đầy nhiệt huyết
Thủ khoa SIU được nhận học bổng thạc sĩ toàn phần
Đến trường trên đôi chân của bạn
Nhịp cầu sư phạm
Sinh viên thi khởi nghiệp hướng tới tương lai xanh, phát triển bền vững
Sinh viên Hoa Kỳ đến học tập tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM
"Vắc xin" giáo dục giới tính trong trường học
Giáo dục phát triển