Thứ ba, 22/9/2020, 20h59

Đà Nẵng: HS mầm non và tiểu học bắt đầu trở lại trường

Ngày 21-9, toàn bộ HS khối mầm non và tiểu học trên địa bàn TP.Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường để tiếp tục năm học mới 2020-2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ nên HS đến trường muộn hơn so với cả nước.


HS tiu hc Đà Nng đi hc li

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm 21-9, các trường học đã bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế để hướng dẫn phụ huynh đỗ xe cách xa cổng trường, thực hiện hướng dẫn HS sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và giữ gìn vệ sinh trước khi vào lớp.

Đối với tiểu học, để tạo không khí hứng khởi trong ngày đầu năm học mới, các trường tổ chức đón HS theo từng lớp dưới sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm. Các lớp lần lượt được giới thiệu như ngày đầu tiên đi khai giảng và được hiệu trưởng dặn dò, động viên, khuyến khích. Đồng thời, HS được tặng mũ bảo hiểm để chung tay cùng phụ huynh đảm bảo an toàn giao thông cho HS trên đường đến trường.

Ngay trong tuần đầu tiên trở lại trường, các trường mầm non tổ chức ăn bán trú. Còn các trường tiểu học sẽ bắt đầu ăn bán trú vào tuần tới.

Tin, ảnh: P.L