Thứ bảy, 4/12/2021, 11h03

Dấu ấn nghệ sĩ tài danh trong “Ký ức vui vẻ”

Vic các ngh sĩ tài danh như NSND Lệ Thủy, NSND Bch Tuyết, NSƯT Thành Lộc tham gia Gameshow truyn hình “Ký c vui v” phát trên sóng truyền hình VTV3 đã đ li mt du n sâu đm trong lòng ca khán gi hâm m


NSƯT Thành Lộc và nhóm Líu Lo xut hin trong “Ký c vui v

1. Hai nhân vật huyền thoại, hai cái tên đình đám và khó mời tham gia Gameshow nhất của showbiz Việt là NSND Lệ Thủy và NSƯT Thành Lộc cũng đã xuất hiện trong Gameshow truyền hình “Ký ức vui vẻ”

Có thể nói, “Ký ức vui vẻ” mang tiếng là gameshow nhưng với hàng triệu khán giả, đây là một chương trình truyền hình thực tế cực kỳ có giá trị và thú vị. Còn giá trị và thú vị như thế nào thì 3 mùa vừa qua đã minh chứng rất rõ… Ban tổ chức chương trình cho biết, khán giả rất mong đợi NSND Lệ Thủy và NSƯT Thành Lộc tham gia “Ký ức vui vẻ”, dù chỉ một lần. Và hai nghệ sĩ này cũng đã phụ lòng người hâm mộ.

Theo ca sĩ Dương Đình Trí, con trai của NSND Lệ Thủy thì ngay từ lúc phác thảo ý tưởng Chương trình “Ký ức vui vẻ” mùa 1, ban tổ chức đã mời NSND Lệ Thủy tham gia nhưng bà đã từ chối vì trước nay không bao giờ xuất hiện trong gameshow… Đến mùa 2, ban tổ chức vẫn tiếp tục mời NSND Lệ Thủy và tiếp tục nhận lại cái lắc đầu của nữ nghệ sĩ… Mùa 3, ban tổ chức vẫn kiên trì mời NSND Lệ Thủy. Lần này, thấy được sự quá nhiệt tình của ê kíp và ý nghĩa của chương trình, ca sĩ Dương Đình Trí đã thuyết phục mẹ mình tham gia.


NSND Lệ Thủy trong “Ký c vui v

Ca sĩ Dương Đình Trí cho biết, NSND Lệ Thủy chỉ tham gia với vai trò là nhân vật huyền thoại một lần duy nhất. Anh cũng trao đổi, bàn bạc và góp ý với ê kíp thực hiện chương trình để có một tiết mục về NSND Lệ Thủy thật sự mới lạ nhưng phải thật gần gũi, bình dị đúng với bản chất con người và cuộc sống của NSND Lệ Thủy…

NSƯT Thành Lộc cũng tương tự như vậy, được mời từ mùa 1 nhưng đến mùa 3 anh mới gật đầu. Nhưng anh gật đầu là vì… Nhóm Líu Lo.

Thanh xuân của rất nhiều khán giả, Nhóm Líu Lo gồm Thành Lộc, Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Bạch Long, Vũ Đình Toàn là một ký ức thật đẹp và không thể phai mờ trong tâm trí… Xuất hiện để nhắc nhớ lại một Nhóm Líu Lo huyền thoại đã ra đời và hoạt động như thế nào, vui buồn khổ cực ra sao… Đó là lý do mà NSƯT Thành Lộc tham gia “Ký ức vui vẻ” và đã làm nức lòng ngưới hâm mộ.

2. NSND Bạch Tuyết cũng gây chú ý khi trở thành khách mời đặc biệt trong chương trình “Ký ức vui vẻ” lên sóng vào tháng 4-2021 vừa qua. Tại đây, bà không chỉ khiến người nghe thích thú khi tái hiện lại những vở cải lương đình đám mà còn trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Cụ thể, nữ nghệ sĩ đã bật khóc gửi lời cảm ơn đến những người thầy lớn của bà trong nghề.

Bà tâm sự: “Khi tôi hát, tôi lại nhớ người thầy của tôi là má bảy Phùng Há. Nhờ có bà chỉ từng nét một”. Bà có nói câu này: “Con hát cải lương mà con không biết thương dân tộc, con không biết yêu Tổ quốc, không biết thương bà con nghèo của mình thì cả đời con hát cải lương không có hay đâu. Má dạy con làm người trước khi con làm nghệ sĩ”. Hôm nay, trước tất cả bao nhiêu người, tôi muốn gửi lời đến những vị thầy lớn của tôi, NSND Phùng Há và NSND Năm Châu”.


NSND Bch Tuyết tái hin v din “Thái hu Dương Vân Nga”

Khi NSND Bạch Tuyết diễn lại vở “Thái hậu Dương Vân Nga”, NSND Hồng Vân cho biết: “Thời điểm khi tôi còn nhỏ, cải lương ở TP.HCM là đỉnh điểm, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có ngày ngồi gần như vậy để xem các chị diễn. Khi nhìn chị diễn, ký ức của tôi lại ùa về. Có lúc đó là chị Tuyết, có lúc đó là cô Thanh Nga. Vai này đầu tiên tôi xem cô Thanh Nga diễn vào hôm cuối cùng cô mất. Sau đó tôi được xem chị Tuyết, mỗi người một nét. Tôi nghe từng câu chữ mà xúc động. Sau này khi con cháu mình nhớ lại, nó sẽ nói rằng đã có cô Bạch Tuyết, Thanh Nga, Ngọc Giàu, Lệ Thủy thì nền cải lương, bản sắc văn hóa dân tộc mới được giữ như hiện nay”.

Trong 3 mùa phát sóng va qua, “Ký c vui v” là chương trình có rating (t l ngưi xem) bình quân cao nht trên VTV3; giành Cúp VTV Award 2019; đot gii Chương trình xut sc nht và đưc yêu thích nht ti gii Mai Vàng 2019. Đây cũng là chương trình truyn hình hiếm hoi cân bng gia yếu t gii trí và giá tr nhân văn, giúp ngưi xem ôn li, hiu biết thêm v nhng ký c ca các thp niên, t đó mang ti nhiu cm xúc hoài nim.

NSND Bạch Tuyết kể ngày trước, khi tập vở diễn “Thái hậu Dương Vân Nga” cũng là lúc đất nước có chiến tranh. Trong một lần trình diễn trước các chiến sĩ, nữ nghệ sĩ kể: “Khi tôi hát, 100 chiến sĩ đều đứng lên hết. Còn với chúng tôi khi đứng trên sân khấu, người nào người nấy nước mắt giàn dụa suốt”.

Tham gia chương trình, ca sĩ Thanh Duy tiết lộ ở thời điểm hiện tại, bậc tiền bối này vẫn giữ được sự trẻ trung, lạc quan. Điển hình là trong giai đoạn dịch Covid-19, NSND Bạch Tuyết có những trích đoạn cải lương phù hợp để gửi tặng khán giả.

3. “Ký ức vui vẻ” là chương trình truyền hình được Việt hóa từ Chương trình “De generatieshow” của Bỉ do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là chương trình mang tính hoài niệm, gợi nhớ nhiều ký ức đẹp, những dấu ấn thanh xuân của từng thập niên trải dài từ thập niên 60, 70, 80, 90, 2000 và 2010. Trong thời gian qua, chương trình đã tổng hợp nhiều loại hình nghệ thuật, gắn kết nghệ sĩ qua nhiều thế hệ, tái hiện những trào lưu văn hóa - nghệ thuật, giới thiệu lại những vật dụng của ký ức và tôn vinh những nghệ sĩ đình đám một thời với không khí đầy cảm xúc và vui vẻ.

Anh Khôi