Thứ ba, 22/9/2020, 21h26

Điều chỉnh nguyện vọng thế nào để nắm chắc cơ hội trúng tuyển?

Từ ngày 19/09 đến 27/09 là thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2020. Trước bối cảnh phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cao hơn năm trước, cũng như ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến các trường đều dành chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ nhiều hơn các phương thức khác thì việc nắm rõ cách thức điều chỉnh nguyện vọng cũng như cân nhắc lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp sẽ giúp các thí sinh tăng thêm cơ hội trúng tuyển.

Cách thức lựa chọn nguyện vọng phù hợp nhất

Năm học 2020 có nhiều đặc thù, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, thí sinh phải ôn thi trong kỳ nghỉ dịch dài, sau đó ngay lập tức phải thi học kỳ II và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trong khi chưa có nhiều thông tin cũng như chưa có đủ thời gian để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, điều các thí sinh băn khoăn nhất là cách sắp xếp nguyện vọng tối ưu để tăng khả năng đậu đại học cũng như lựa chọn phương thức xét tuyển thích hợp để nắm chắc cơ hội trúng tuyển.


Học sinh THPT tìm hiểu về thông tin tuyển sinh Trường Đại học Gia Định

Theo nhiều chuyên gia tuyển sinh đại học: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng để tránh phân tâm và thiếu tập trung trong quá trình lựa chọn. Sau khi liệt kê các nguyện vọng thì thí sinh nên sắp xếp thứ tự ưu tiên nguyện vọng theo: ngành và trường yêu thích, điểm chuẩn dự kiến và khả năng đậu. Bên cạnh đó, thí sinh cần so sánh và đối chiếu với mức điểm chuẩn các năm gần nhất của trường, để an tâm thì nên cộng thêm 2-3 điểm để xem điểm xét tuyển của mình có đáp ứng được hay không. Điều quan trọng nhất là thí sinh phải lựa chọn được trường phù hợp với bản thân, từ đó mới quyết định được nguyện vọng thích hợp.

Lựa chọn phương thức xét tuyển an toàn để nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Nếu thí sinh chỉ phụ thuộc vào duy nhất phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT thì sẽ có nhiều rủi ro và dễ đánh mất cơ hội của mình. Nhiều trường hiện tại đã công bố mức điểm nhận hồ sơ đối với phương thức này chỉ từ 15-18 điểm. Tuy nhiên, điểm trúng tuyển phụ thuộc rất nhiều vào số lượng và kết quả thi của các thí sinh đăng ký vào ngành đó. Trong khi, phổ điểm các khối thi năm 2020 tăng cao hơn so với năm trước (như khối A tăng 3,73 điểm; khối B tăng 3,51 điểm; khối D tăng 2,41 điểm; khối A1 tăng 2,68 điểm). Điểm thi cao nên dự đoán điểm chuẩn các trường sẽ có những biến động mạnh.


Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Gia Định

Nhiều thí sinh đã nhanh chóng nắm bắt được những lợi thế của xét tuyển học bạ để chớp lấy cơ hội vào Trường Đại học Gia Định (GDU). Với điểm xét tuyển từ 15 điểm học bạ hoặc 15 điểm thi tốt nghiệp THPT, bạn đã có cơ hội được thỏa sức lựa chọn 45 ngành và chuyên ngành thuộc các khoa: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Xã hội nhân văn… Với những ưu điểm là giúp thí sinh chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình xét tuyển, xét tuyển học bạ là cơ hội để thí sinh lựa chọn ngành yêu thích mà không phải chịu bất kỳ áp lực gì.


Tân sinh viên K14 GDU nhận ngay Quà tặng Giảng đường khi hoàn tất thủ tục nhập học

Những giá trị mà Trường Đại học Gia Định mang lại

Phát triển theo mô hình đại học đại chúng, Đại học Gia Định luôn mong muốn mang đến những giá trị tốt nhất cho người học.


Sinh viên khoa Kinh tế GDU thực hành tại phòng máy

Nhà trường áp dụng chính sách học phí 680.000đ/tín chỉ, 11 triệu/học kỳ, 88 triệu/khóa cho tất cả các ngành, cam kết không tăng trong toàn khóa học, hiện là mức học phí thấp nhất trong tất cả các trường ngoài công lập. Từ năm 2020, với tổng 120 tín chỉ toàn khóa, Đại học Gia Định đã rút ngắn thời gian đào tạo đại học hệ chính quy chỉ còn 3 năm, tạo cho sinh viên GDU cơ hội ra trường sớm nhất trong tất cả các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Ngay từ năm nhất, sinh viên Gia Định có cơ hội kiến tập tại các công ty, doanh nghiệp uy tín để sớm có được trải nghiệm thực tế. Đội ngũ giảng viên GDU không chỉ là những thầy cô nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao mà còn là những doanh nhân, luật sư, chuyên gia trong các lĩnh vực. Bên cạnh đó, Nhà trường tạo điều kiện giới thiệu cơ hội việc làm cho hàng nghìn sinh viên ra trường với mức lương lên đến 120.000.000 đ/năm. Với hệ thống hơn 50 câu lạc bộ, GDU sẽ là “siêu” sân chơi cho bạn trải nghiệm tuổi thanh xuân vui tươi, sống động và khó quên!

Mùa tuyển sinh 2020, Trường ĐH Gia Định dành 60% chỉ tiêu đầu vào bằng phương thức xét tuyển học bạ. Hiện tại, Nhà trường vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức này. Với mức điểm xét tuyển dự kiến “cận sàn”, hãy nhanh chân đăng ký xét tuyển vì dự kiến chỉ tiêu năm 2020 của Trường ĐH Gia Định hiện không còn nhiều nữa.


Tân sinh viên K14 GDU được hỗ trợ tư vấn nhà trọ

Điều chỉnh nguyện vọng là một quyết định quan trọng cần được cân nhắc kỹ. Thí sinh cần xây dựng một chiến lược điều chỉnh nguyện vọng thông minh hoặc suy xét phương thức xét tuyển phù hợp nhất với mình. Một điều đáng lưu ý khác là việc chọn lựa một môi trường phù hợp với những giá trị thiết thực sẽ tạo nền tảng vững chắc cho tương lai nghề nghiệp của bạn sau này.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH TUYỂN SINH 2020

Tuyển sinh 2020, Trường Đại học Gia Định, hiện đang tuyển sinh gồm 45 ngành và chuyên ngành, trong đó có các ngành nghề đáp ứng xu hướng chọn nghề của các bạn trẻ. Các bạn có thể xem danh sách các ngành đào tạo của Nhà trường tại: Các ngành đào tạo.

Trường Đại học Gia Định tuyển sinh 2020 với mức học phí 11 triệu/học kỳ và KHÔNG TĂNG trong suốt quá trình sinh viên theo học tại Trường. Đây là mức học phí THẤP NHẤT trong tất cả các trường đại học ngoài công lập tại TP. HCM. Thời gian học là 3 năm, giúp cho sinh viên sớm hoàn thành chương trình học và sớm ra trường làm việc. 

Trường Đại học Gia Định (GDU) tuyển sinh đại học 2020 theo 3 phương thức:

► Phương thức 1: Xét tuyển kết quả học bạ THPT  

- Hình thức 1: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển HK1 lớp 12 ≥ 15 điểm 

- Hình thức 2: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cả năm lớp 12 ≥ 15 điểm 

- Hình thức 3: Điểm TB HK1 lớp 11 + Điểm TB HK2 lớp 11 + Điểm TB HK1 lớp 12 ≥ 15 

► Phương thức 2: Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020: 

Tổ hợp môn xét tuyển ≥ 15 

► Phương thức 3: Xét kết quả thi đánh giá năng lực năm 2020 ĐH Quốc gia Tp. HCM tổ chức: ≥ 600 điểm  

♦ Click Đăng ký xét tuyển học bạ Đại học Gia Định 2020. 

Liên hệ Hotline: 0961121018 – 0962121018 – 02873013456 – 02877700393