Thứ ba, 20/10/2020, 20h55

Gần 500 đề tài dự giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” 2020

Vòng chung khảo, trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học 2020” dự kiến được Bộ GD-ĐT tổ chức vào cuối tháng 11-2020 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Năm nay, số dự giải tăng thêm 18 đơn vị và tăng 42 đề tài so với năm ngoái.

Giải thưởng năm nay do Bộ GD-ĐT phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; giúp các em phát huy tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.


Sinh viên Trưng ĐH Nguyn Tt Thành thc hành kiến thc, tìm hiu nghiên cu khoa hc ti trưng

Năm nay, giải thu hút 461 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đến từ 103 cơ sở giáo dục ĐH trong cả nước. Đây là những đề tài nổi trội được tuyển chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của các em.

Số đề tài được chia thành 12 nhóm ngành, cụ thể: Nhóm toán học và thống kê, khoa học máy tính và thông tin, vật lý có 31 đề tài; nhóm hóa học, khoa học trái đất và môi trường, sinh học, quản lý tài nguyên - môi trường, khoa học tự nhiên có 35 đề tài; nhóm kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật thông tin có 35 đề tài; nhóm kỹ thuật cơ khí, chế tạo máy, cơ khí động lực, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật vật liệu và luyện kim có 37 đề tài; nhóm kỹ thuật môi trường, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật thực phẩm và đồ uống có 42 đề tài; nhóm y học cơ sở, công nghệ sinh học trong y học, y học lâm sàng, dược học… có 32 đề tài; nhóm thủy sản, trồng trọt, lâm nghiệp, thú y, khoa học nông nghiệp có 22 đề tài; nhóm kinh tế kinh doanh có 90 đề tài; nhóm khoa học giáo dục có 37 đề tài; nhóm khoa học chính trị, pháp luật có 34 đề tài; nhóm tâm lý học, xã hội học, thông tin đại chúng và truyền thông, địa lý kinh tế và xã hội, khoa học xã hội có 37 đề tài; nhóm ngành lịch sử và khảo cổ học, ngôn ngữ học và văn học, nghệ thuật, khoa học nhân văn khác có 29 đề tài.

Tham gia xét giải ở vòng chung kết là những đề tài có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn tốt. Những đề tài đã được triển khai ứng dụng trong thực tiễn hoặc kết quả nghiên cứu của đề tài đã được công bố trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước sẽ được ưu tiên chọn lựa. Nội dung đề tài đảm bảo liêm chính trong nghiên cứu khoa học và chưa được trao giải thưởng cấp bộ hoặc tương đương cấp bộ trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ.

Mê Tâm