Thứ năm, 25/3/2021, 10h59

Giáo dục TP.HCM với chương trình “tư vấn trực tuyến”: Đồng hành mọi lúc, mọi nơi cùng thí sinh

Tiếp ni tính hiu qu ca năm 2020, mùa tuyn sinh năm 2021, Tp chí Giáo dc TP.HCM tiếp tc t chc các chương trình tư vn tuyn sinh trc tuyến. Bên cnh chương trình truyn thng “Đúng ngành ngh - Sáng tương lai”, nhm đa dng hơn thông tin đến thí sinh, năm nay Giáo dc TP.HCM xây dng thêm chương trình “STEP UP YOUR FUTURE”, “YOUR FUTURE - YOUR CHOICE”.


Các chuyên gia trong chương trình tư vn trc tuyến “YOUR FUTURE - YOUR CHOICE”

Mỗi tuần một chủ đề, chương trình tư vấn trực tuyến xoáy sâu giải đáp những thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đề án tuyển sinh của các trường ĐH, thông tin chi tiết về các ngành nghề… Với sự đa dạng và cách tiếp cận tiện ích, chuỗi hoạt động tư vấn trực tuyến sẽ là kênh thông tin hữu ích, là hành trang để thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021.

“Chuyn mình” đng hành cùng thí sinh

Với phương châm “đồng hành” cùng ngành giáo dục, xuyên suốt 13 năm qua Tạp chí Giáo dục TP.HCM là đơn vị đã miệt mài tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” vào mỗi mùa thi. Chương trình đã hỗ trợ hàng triệu học sinh lớp 12, học sinh bậc THPT tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ tiếp cận được thông tin về kỳ thi tốt nghiệp, về đề án tuyển sinh của trường ĐH, thông tin chi tiết về ngành nghề, chính sách học bổng của trường ĐH, giúp thí sinh chọn đúng được ngành học mình yêu thích phù hợp với năng lực học tập, điều kiện tài chính gia đình.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời để phù hợp với xu hướng tiếp cận của người học trên các nền tảng ứng dụng đa dạng khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng…, từ năm 2020 Tạp chí Giáo dục TP.HCM đã xây dựng và đẩy mạnh thêm chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên các nền tảng số. Đây được coi là sự “chuyển mình” để phù hợp và đến gần hơn, kết nối gần hơn với người học, thí sinh, đồng hành cùng người học trong mọi hoàn cảnh.

Các số tư vấn trực tuyến sẽ được phát sóng trực tuyến song song trên trang Fanpage Facebook của tạp chí với hàng chục ngàn người theo dõi, các trang Fanpage Facebook của các trường ĐH, website của các trường ĐH…, từ đó lan tỏa thông tin tiếp cận dễ dàng đến thí sinh trên mọi miền Tổ quốc.


Các chuyên gia trong chương trình tư vn trc tuyến “Đúng ngành ngh - Sáng tương lai”

Ngoài tốc độ lan tỏa, từ chính trên các kênh phát sóng, chương trình còn tương tác, các chuyên gia còn đối thoại, lắng nghe, trò chuyện và ngay lập tức giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của thí sinh, phụ huynh. Với tính đa dạng trên nền tảng số hóa, bạn đọc có thể theo dõi và đặt câu hỏi ở nhiều kênh hoặc điện thoại trực tiếp đến các đường dây nóng trong chương trình. Đặc biệt, không chỉ theo dõi trực tiếp, bạn đọc có thể xem lại chương trình bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, linh hoạt và thuận tiện tiếp cận thông tin.

Ngưi bn thân thiết

Đồng hành cùng chương trình từ năm 2020, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đánh giá cao tính hiệu quả của chương trình tư vấn trực tuyến mà Tạp chí Giáo dục TP.HCM xây dựng. Theo TS. Quốc Anh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sự chuyển mình này là rất cần thiết, hữu ích hỗ trợ truyền thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, kịp thời nhất, đi xa nhất cho thí sinh. Đặc biệt là khi thông tin về ngành nghề, tư vấn chọn ngành nghề đang ngày càng trở nên “bão hòa”, chương trình là một kênh tham khảo chính thống giúp định hướng, hỗ trợ kịp thời đến thí sinh, phụ huynh.

Ông Trần Mạnh Thái - Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông, Trường ĐH Văn Hiến cho rằng, chương trình tư vấn trực tuyến của Tạp chí Giáo dục TP.HCM đã tạo ra thêm một kênh để nhà trường kết nối được với thí sinh, phụ huynh. Từ việc người học được tư vấn một cách nghiêm túc, kịp thời sẽ giúp thí sinh chọn được ngành học, trường học phù hợp, nhà trường cũng thực hiện tốt hơn mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Trần Anh Tuấn - chuyên gia dự báo nguồn nhân lực TP.HCM cho rằng, cùng với chương trình tư vấn trực tiếp, chương trình tư vấn trực tuyến sẽ trở thành người bạn thực sự của thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh. Ngoài nắm bắt thông tin về ngành nghề, kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Tuấn cho biết, những thông tin về nguồn nhân lực sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho thí sinh tìm được ngành học phù hợp…

PV