Thứ hai, 6/12/2021, 15h29

Hơn 4.000 phụ nữ nông thôn được đồng hành xây dựng đời sống tích cực

Đó là con số được bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết tại buổi tọa đàm trực tuyến “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: “Vẹn tròn cuộc sống - Làm chủ tương lai” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đồng hành tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm tổng kết một năm triển khai chương trình hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” diễn ra trong 3 năm (2020-2022).


Các đại diện của Văn Phòng Chính Phủ, Bộ Lao động Thương binh Xã hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao đổi tại tọa đàm

Bà Hương cũng nhấn mạnh “Trong những năm gần đây, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đang diễn ra gây hậu quả, tác động nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như cuộc sống của mỗi gia đình. Phụ nữ Việt Nam, nhất là nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương, cũng đang phải gánh chịu những tác động tiêu cực với các nguy cơ hiện hữu: mất việc làm, thất nghiệp, giảm thu nhập, gánh nặng chăm sóc con cái, gia đình. Các hoạt động truyền thông, tập huấn hỗ trợ phụ nữ trong chương trình đã giúp nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng; các mô hình sinh kế đã dần có thu nhập, cuộc sống của hội viên phụ nữ dần được nâng cao về chất lượng, tạo công ăn việc làm bền vững, góp phần hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, có sức khỏe, có sinh kế bền vững, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.


Quầy hàng “Phụ nữ Tiêu chí An toàn - Ngon khỏe - Tiện lợi” giúp các chị em phụ nữ tại khu vực nông thôn nâng cao thu nhập, làm chủ kinh tế

Mặc dù triển khai trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, chương trình vẫn mang đến đến các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các chị em nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình, thu hút sự hưởng ứng của 4.000 hội viên tại 700 xã trên 10 tỉnh thành. Cụ thể, sáng kiến Quầy hàng Phụ nữ với tiêu chí An toàn - Ngon khỏe - Tiện lợi giúp các chị em có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Các hoạt động tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe gia đình nhận được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của nhiều chị em tại các tỉnh thành. Hội thi nấu ăn online thu hút 40.000 bài dự thi, mang đến trải nghiệm được kết nối và chia sẻ cho các chị em phụ nữ trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, việc thúc đẩy ứng dụng số hóa cũng đã được triển khai trong chương trình nhằm giúp các chị em tiếp cận và làm chủ công cụ kỹ thuật số, góp phần nâng cao thu nhập.

Khánh Vy