Chủ nhật, 29/11/2020, 09h36

I-Star 2020: Vinh danh 10 tổ chức, cá nhân xuất sắc

Chiều 28-11, TP.HCM đã tổng kết giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2020 (I-Star 2020). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM  - WHISE 2020; Ngày hội Khởi nghiệp Vùng - TECHFEST Vùng 2020 và Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2020 - AI4VN 2020 (WHISE - TECHFEST - AI4VN 2020) diễn ra từ 23 đến 28-11.


Doanh nghiệp KN và ĐMST nhận giải thưởng tại I-Star 2020

I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì, Sở KH-CN TP tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ĐMST và KN) của TP. Theo đó, I-Star 2020 có 303 hồ sơ tham dự trên nhiều lĩnh vực, góp phần tạo nên làn sóng ĐMST và KN sôi nổi của TP nói riêng và cả nước nói chung trong nhiều năm qua.

Sau gần 6 tháng kể từ khi phát động, 40 dự án có lượt bình chọn cao nhất đã lọt vào vòng chung kết và tiếp tục được Hội đồng giám khảo đánh giá và lựa chọn ra những dự án xuất sắc nhất cho 4 nhóm đối tượng. 10 tổ chức, cá nhân được vinh danh, trao thưởng tại I-Star 2020, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Cụ thể, ở nhóm đối tượng 1 - các doanh nghiệp KN và ĐMST, 3 startup xuất sắc nhận giải thưởng, gồm: “Ứng dụng gọi xe Be”; Dự án “Triip - Nền kinh tế du lịch phi tập trung” và ứng dụng “BravoHR - Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân sự”.

Nhóm đối tượng 2, giành Giải thưởng là dự án “Cây ATM gạo - khẩu trang cho những người khó khăn trong dịch Covid-19” và dự án “S4Life - Ứng dụng hiến máu cứu người”.

Trong nhóm các tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến hoạt động KN và ĐMST, giải thưởng thuộc về chuyên trang ĐMST (báo Tuổi Trẻ) và tác phẩm “Chọn con đường khó để tái chế rác thải nhựa” (Thời báo Kinh tế Sài Gòn).  


Các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho các hoạt động KN và ĐMST của TP được vinh danh

Trong nhóm những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực đến hoạt động KN và ĐMST, giải thưởng được trao cho: Hội đồng tư vấn hỗ trợ KN phía Nam; Seed Planter và HCMUT-TBI: Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ thuộc Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, mặc dù năm nay dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng đây lại là năm ghi nhận các doanh nghiệp KN tham gia dự thi nhiều nhất với chất lượng vượt trội và số lượng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. Điều này chứng tỏ hệ sinh thái KN của TP đã bắt đầu vững vàng sau nhiều năm được đầu tư, ươm tạo và phát triển.

Là năm thứ ba liên tiếp được tổ chức, I-Star đã khẳng định uy tín của mình trong cộng đồng KN và ĐMST TP không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa và cách thức tổ chức giải thưởng, mà quan trọng nhất là ở sự đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và ĐMST của chính các đối tượng dự thi.

T.An