Thứ tư, 22/9/2021, 09h12

Không đậu nguyện vọng, thí sinh có còn cơ hội trúng tuyển đại học?

Năm 2021, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 cao hơn mọi năm và điều này dẫn đến điểm chuẩn tăng “chóng mặt” mà nhiều thí sinh không lường trước được. Khắp cả nước, điểm chuẩn của các trường tăng trung bình từ 3 đến 5 điểm, có trường tăng 11 điểm so với năm 2020. Vậy thì với các thí sinh không đậu nguyện vọng, cánh cửa đại học có còn quá xa?

Trượt nguyện vọng, thí sinh có thể chọn phương thức tuyển sinh khác

Nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT chỉ là một trong các phương thức xét tuyển đại học chính quy. Sau khi công bố điểm chuẩn, đã có rất nhiều thí sinh mặc dù điểm thi cao nhưng vẫn không trúng tuyển. Đối với những thí sinh này, thầy Lê Văn Toàn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) chia sẻ: “Các phương thức xét tuyển đều có giá trị như nhau, các trường không phân biệt thí sinh trúng tuyển theo phương thức nào. Do đó, những em không trúng tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển bổ sung theo các phương thức khác hoặc bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT dựa trên công bố của từng trường. Tuy nhiên, số lượng chỉ tiêu hiện còn không nhiều, thí sinh nên chọn ngành, chọn trường một cách chắc chắn để có cơ hội trúng tuyển cao nhất”.

Xét tuyển học bạ là một phương thức tuyển sinh hiệu quả

Hiện tại, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đang xét tuyển học bạ đợt bổ sung đến 30/9/2021:

@ Xét theo tổ hợp xét tuyển (3 môn): Thí sinh chọn 2 trong 4 học kỳ năm lớp 11 và lớp 12 (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12).

@ Xét theo tổng ĐTB của 3 trong 6 học kỳ: Thí sinh chọn ĐTB 3 trong 6 học kỳ của 3 năm THPT (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12).

@ Xét theo ĐTB 3 năm THPT: Tổng điểm là tổng ĐTB cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Điều kiện xét tuyển: ngành Dược học, điểm xét tuyển >= 24 và lớp 12 xếp loại học lực giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên; ngành Điều dưỡng, điểm xét tuyển >=19,5 và lớp 12 xếp loại học lực khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên; Các ngành còn lại, điểm xét tuyển >= 18.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (đợt bổ sung): điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển 3 môn theo tổ hợp ngành Dược học là 21, ngành Điều dưỡng là 19, các ngành còn lại là 15.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ theo 2 phương thức trên đã cộng ưu tiên khu vực và đối tượng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đến 30/9/2021 tại  https://xettuyen.bvu.edu.vn

Tìm hiểu thông tin tại https://tuyensinh.bvu.edu.vn/

Nhập học trực tuyến – Nhận quà tặng và nhiều hỗ trợ tài chính

Để có thể hỗ trợ thí sinh tốt nhất trong bối cảnh dịch Covid-19, BVU dành nhiều chính sách trong giai đoạn nóng của tuyển sinh năm nay bao gồm:

1. Tặng 30 laptop cho 30 tân sinh viên đại học chính quy của BVU đầu tiên hoàn thành thủ tục nhập học và đóng học phí đầy đủ cả năm học trước 24 giờ ngày 26/9/2021.

2. Cố định học phí trong suốt khóa học.

3. BVU hỗ trợ tín dụng sinh viên lãi suất 0%: Sau khi phụ huynh được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký mở thẻ tín dụng tại ngân hàng, thí sinh trúng tuyển có thể nhập học ngay bằng số tiền có trong thẻ. Khoản phí này được trả góp trong 12 tháng, thủ tục nhanh gọn tối đa 48 giờ, phụ huynh không cần có tài sản thế chấp, không cần chứng minh thu nhập. Hạn mức vay lãi suất 0% cho gói học phí lên đến 500 triệu đồng.

4. Tân sinh viên nhập học được giãn đóng học phí thành 2 lần.

Đảm bảo chất lượng đào tạo trong bối cảnh dịch bệnh

PGS.TS Phạm Đình Long – Phó Hiệu trưởng BVU cho biết: “Với rất nhiều nỗ lực và giải pháp đảm bảo, nâng cao chất lượng, ngày 07/9/2021 vừa qua, Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds – Anh Quốc) chính thức công nhận Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đạt chuẩn 4 sao QS Stars™ (chuẩn cao nhất của QS Stars™ là 5 sao). Với kết quả này, BVU là một trong 4 trường đại học duy nhất đạt 4 Sao tại Việt Nam và là trường đại học trẻ nhất đạt được tiêu chuẩn này. Đặc biệt, trong lần đánh giá này, 5 trên 8 tiêu chuẩn, BVU xuất sắc được đánh giá 5 sao bao gồm: Giảng dạy; Tỷ lệ có việc làm của sinh viên; Phát triển học thuật; Cơ sở vật chất và Phát triển toàn diện”.

Nhập học trực tuyến vào BVU nhanh chóng, thuận tiện – thí sinh trúng tuyển có thể nhập học ngay tại nhà bằng cách truy cập link sau đây và làm theo các bước hướng dẫn:

https://nhaphoc.bvu.edu.vn

TƯ VẤN XÉT TUYỂN VÀ NHẬP HỌC

Hotline: 1900.633.069 – Zalo: 035.994.68.68

Fanpage BVU: fb.com/daihocbariavungtau

Email: tuyensinh@bvu.edu.vn

T.D.V