Thứ ba, 1/12/2020, 18h31

Phòng chống tác hại của thuốc lá

Vừa qua, tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) đã diễn ra chuyên đề “Phòng chống tác hại của thuốc lá” thu hút sự tham gia của toàn thể học sinh trong trường.

Tham dự chuyên đề, các em học sinh được phổ biến những kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và những người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá; sự ảnh hưởng của hút thuốc lá đối với kinh tế gia đình, xã hội. Bên cạnh đó, buổi chuyên đề còn chú trọng phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường học. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách để khuyên nhủ người thân, bạn bè hạn chế sử dụng và bỏ thuốc lá bằng những câu hỏi, tình huống… nhiều em học sinh tham gia thảo luận, trả lời và nhận quà từ ban tổ chức.

Cô Võ Thị Hồng Lan (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, để học sinh nhận thức được tác hại của thuốc lá, hằng năm nhà trường đều tuyên truyền cho học sinh thông qua những buổi chuyên đề, các tiết học ngoại khóa. Từ đó giúp các em từng bước thay đổi nhận thức, nói không với thuốc lá, đồng thời các em cũng có thể vận động người thân từ bỏ thuốc lá.

H Trinh