Thứ năm, 16/9/2021, 17h30

Quảng Trị: Phát hiện 10 ca mắc Covid-19 cộng đồng, HS TP.Đông Hà tạm dừng đến trường

Chiều 16-9, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn TP.Đông Hà theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Ngay sau ngày tựu trường, các HS ở TP.Đông Hà phải học trực tuyến online để phòng dịch Covid-19

Sau một thời gian dài không phát hiện các ca mắc Covid-19, trong ngày 15 và 16-9, ngành y tế Quảng Trị đã phát hiện cùng lúc 10 ca mắc cộng đồng. Ca bệnh đầu tiên trong số 10 bệnh nhân kể trên là chị L.N.T.M (44 tuổi), trú tại khu phố 7, phường 5 (TP.Đông Hà). Qua xác minh, rà soát và xét nghiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị phát hiện thêm 9 ca mắc khác. Ngành chức năng cũng đã khẩn trương truy vết 133 F1 và 133 F2; tạm thời phong tỏa 22 điểm trên địa bàn thành phố và 5 điểm tại các huyện, thị khác trong địa bàn tỉnh do có liên quan đến nơi các F0 từng đến.

Công tác truy vết, dập dịch và lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP.Đông Hà đang được khẩn trương thực hiện. Hiện Bệnh viện Phổi tỉnh Quảng Trị cũng đang điều trị khoảng 80 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước đó vào ngày 15-9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị có thông báo cho học sinh trên địa bàn TP.Đông Hà được đến trường. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, ngành giáo dục đã tạm dừng việc đến trường học trực tiếp để phòng chống dịch. Được biết, năm học 2021-2022, các đơn vị trường học ở Quảng Trị không tổ chức lễ khai giảng mà chỉ triển khai cho học sinh đến trường tùy theo tình hình thực tế từng địa phương. Trong đó, TP.Đông Hà đã tổ chức dạy học trực tuyến kể từ sau lễ khai giảng đến nay.

Vĩnh Yên