Thứ sáu, 10/12/2021, 14h57

Tìm giải pháp “liên kết phát triển” giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long

Mekong Connect 2021 - Diễn đàn “Liên kết phát triển TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long 2021” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 17-12-2021, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Thông tin này được ban tổ chức diễn đàn nêu ra tại buổi họp báo sáng 10-12 tại Sở Công thương TP.HCM.


Họp báo tổ chức Diễn đàn “Liên kết phát triển TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long 2021”

Đây là lần đầu tiên (sau 5 lần diễn ra) Mekong Connect được tổ chức tại TP.HCM, đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng liên kết vùng của diễn đàn kinh tế lớn nhất nhì khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Mekong Connect 2021 có chủ đề “Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP.HCM và Bộ Khoa học - Công nghệ đồng chủ trì.  

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Tại đây, lãnh đạo đến từ các bộ ngành trung ương, TP.HCM, các diễn giả, chuyên gia... sẽ trao đổi, thảo luận sâu, gợi mở về 2 chủ đề lớn “phục hồi kinh tế” và “liên kết phát triển” trong bình thường mới giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long 2021.

Ngoài ra, song hành với diễn đàn là các hoạt động trưng bày - triển lãm các sản phẩm nông nghiệp - công nghệ cao, tư vấn về tiêu chuẩn cần chinh phục để tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại và xuất khẩu, tư vấn công nghệ chế biến mới, giới thiệu hợp tác công tư - công nông...

N.Trinh