Thứ ba, 13/10/2020, 14h05

TP.HCM khai mạc Lễ hội Áo dài lần 7

“Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín của du lịch TP.HCM, là sự kiện du lịch thường niên được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao và mong đợi. Đây còn là một trong những sản phẩm cốt lõi của sản phẩm du lịch văn hóa đã được xác định trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030”.


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại khai mạc Lễ hội áo dài lần 7 năm 2020

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cho biết điều này tại buổi khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7, năm 2020 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, do TP.HCM tổ chức vừa qua.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, qua 6 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài TP.HCM ngày càng nâng cao chất lượng, quy mô của các hoạt động. Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được tổ chức không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài; góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống quý báu của dân tộc mà còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2020 của TP.HCM - “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Qua đó, hình ảnh điểm đến TP.HCM - một điểm đến “Sống động - An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” tiếp tục được quảng bá đến đông đảo du khách gần xa.

Hòa vào dòng chảy chung của thế giới và thực hiện chủ trương phát triển du lịch thông minh, đồng thời để đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19, các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 được tổ chức với nhiều ứng dụng công nghệ thông minh bên cạnh các chương trình theo hình thức truyền thống.

“Chúng tôi cũng hy vọng sau Lễ hội hôm nay, áo dài sẽ tiếp tục sẽ trở thành những cảm hứng bất tận trong văn học nghệ thuật và trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên của người dân TP.HCM và du khách quốc tế khi đến với Việt Nam và TP.HCM, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.


Các mẫu thiết kế đều là sự kết tinh từ các chất liệu truyền thống và hiện đại,  góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện Đại Hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời, hướng đến hưởng ứng chủ đề năm 2020 của TP - Năm đẩy mạnh văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Lễ khai mạc quy tụ 15 gương mặt đại diện với vai trò đại sứ hình ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và 14 nhà thiết kế nổi tiếng – tác giả của 500 mẫu thiết kế áo dài đậm chất truyền thống nhưng rất hiện đại cũng góp mặt. Các mẫu thiết kế áo dài đa dạng, tinh tế, đậm nét tinh hoa và vẻ đẹp văn hoá truyền thống được trình diễn bởi các người mẫu chuyên nghiệp, góp phần mang lại không gian đầy màu sắc và không khí hứng khởi cho đêm khai mạc.

Sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của TP như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện TP, các trường THPT, khu công nghiệp và kéo dài đến hết tháng 11.

Minh Phương