Thứ sáu, 9/4/2021, 16h24

TP.HCM và Singapore cùng thiết lập quan hệ hợp tác giáo dục

Chiều 9-4, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đại diện cho UBND TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore ký kết Bản Ghi nhớ (MOU) hợp tác giáo dục hai bên.


UBND TP.HCM và Bộ Giáo dục Singapore ký kết biên Bản Ghi nhớ hợp tác giáo dục hai bên

Mục tiêu của MOU nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi trong lĩnh vực giáo dục. Hai bên sẽ hợp tác nâng cao chất lượng giáo viên và quản lý giáo dục bậc phổ thông. Đồng thời thúc đẩy các phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin, cũng như chia sẻ thiết kế kinh nghiệm giảng dạy và khuyến khích các hoạt động trao đổi học sinh, giáo viên.

MOU cũng nhấn mạnh hai bên sẽ tăng cường chất lượng giáo dục cao đẳng và đại học của TP.HCM trên các lĩnh vực được lựa chọn thông qua chia sẻ kinh nghiệm và các hoạt động khác. Cùng với đó, khuyến khích các dự án nghiên cứu chung và sử dụng phòng thí nghiệm chung trong các lĩnh vực cùng quan tâm; tổ chức các hội thảo nhằm thúc đẩy hợp tác học thuật giữa hai bên trong ASEAN.

Trước đó, năm 2019, tại buổi làm việc giữa ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Indranee Rajah - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Singapore, hai bên đã thống nhất về việc ký kết MOU giữa UBND TP.HCM và Bộ Giáo dục Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục, tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo viên và chương trình giáo dục; tăng cường hợp tác học thuật giữa các cơ sở giáo dục bậc cao đẳng và đại học.

N.Trinh