Thứ bảy, 30/11/2019, 20h03

Trường Đại học California State - Fullerton thăm và làm việc Sở GD-ĐT TP.HCM

Đoàn Trưng Đi hc California State - Fullerton thăm, làm vic ti S GD-ĐT TP.HCM

Đoàn Trường Đại học California State - Fullerton (CSUF - Hoa Kỳ) gồm Ban Giám hiệu, 10 sinh viên ưu tú, 17 cựu sinh viên vừa có chuyến thăm, làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM. Cùng tham gia có Trung tâm Anh ngữ Liên lục địa (ICLC).

Chuyến thăm, làm việc nhằm mở rộng hoạt động hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn giáo viên dạy tiếng Anh có chất lượng cao cho TP.HCM. Bước đầu, đoàn làm cầu nối giữa Đại học California State - Fullerton và Sở GD-ĐT TP.HCM, mang đến những suất học bổng cho sinh viên ngoại ngữ tiêu biểu để có cơ hội tham gia học tập, rèn luyện ở môi trường tốt nhất, sau đó quay về Việt Nam giảng dạy.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã đến dự giờ chương trình tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm tại Trường Tiểu học Trương Quyền (quận 3) do ICLC triển khai, qua đó nắm bắt tình hình giảng dạy của giáo viên bản ngữ mà ICLC cung cấp.

Giáo sư Ed Hart bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Sở GD-ĐT TP.HCM, Trường Tiểu học Trương Quyền đối với đoàn. Và mong muốn sẽ có nhiều suất học bổng ý nghĩa dành cho sinh viên tham gia học tập nâng cao trình độ.

Giáo sư cũng đánh giá cao ICLC trong tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế để cung cấp giáo viên bản ngữ cho TP.HCM, tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo thông qua học bổng.

Hiện TP.HCM có hơn 90% học sinh được học tiếng Anh ngay trong trường tiểu học. Kết quả này nhờ vào triển khai giảng dạy tiếng Anh từ rất sớm của TP, trong đó có việc thực hiện các chương trình tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh đề án, tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm… Tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm là chương trình mang đến những trải nghiệm cho học sinh bằng việc dùng tay tương tác dụng cụ để tiếp cận kiến thức.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ, trong xu thế hội nhập, đòi hỏi đội ngũ lao động phải đáp ứng các kỹ năng mềm, khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học. Qua các chương trình đang triển khai ở các cấp học, TP.HCM hướng đến mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành thế mạnh của học sinh, 50% học sinh phổ thông có thể học tập ở môi trường quốc tế nhờ vào khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Và cũng là thế mạnh của lực lượng lao động trong tương lai khi có được nền tảng tiếng Anh vững chắc. Ông cũng đánh giá cao việc tìm nguồn giáo viên dạy tiếng Anh có chất lượng từ các trường đại học ở Hoa Kỳ nói riêng và các nước nói tiếng Anh nói chung của ICLC để cung cấp cho TP.HCM, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học này.

California State - Fullerton là trường đại học công lập lớn nhất California, với 100 ngành học và hơn 40 ngàn sinh viên theo học hàng năm. Trong khi đó, ICLC là trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động với 3 chi nhánh tại quận 3, quận 7, quận Gò Vấp, có gần 400 học viên theo học. Chương trình tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm được ICLC triển khai tại 38 trường tiểu học và đơn vị này đang cung cấp giáo viên bản ngữ cho 67 trường học trên địa bàn TP.HCM.

N.Trinh