Thứ năm, 19/11/2020, 17h21

Trường THPT Tân Bình: Kỷ niệm 20 năm thành lập trường

Trong không khí tưng bừng chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/ 20-11-2020), sáng 19-11, Trường THPT Tân Bình (Q.Tân Phú) đã tổ chức Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường (2000-2020). Tham dự buổi lễ có ông Phạm Minh Mẫn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Q.Tân Phú cùng đại diện các thầy cô giáo là cán bộ đã từng công tác tại trường, cán bộ hưu trí và tập thể giáo viên, học sinh nhà trường.


Thầy Phan Sĩ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường đại diện trường nhận quà kỷ niệm 20 năm thành lập trường từ Ban đại diện CMHS

Trường THPT Tân Bình được thành lập vào tháng 1/2020. Năm học đầu tiên, trường có 1.136 học sinh khối lớp 10 cùng 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Xác định đội ngũ giáo viên là nhân tố quan trọng làm nên chất lượng giáo dục của trường, ngay từ  những năm đầu thành lập, lãnh đạo nhà trường đã quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Trong những năm đầu, nguồn lực phát triển còn nhiều hạn chế nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao độ của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng sự nỗ lực của học sinh, sự chung tay góp sức của phụ huynh đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của trường.


Học sinh tri ân các thầy cô giáo

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Trường THPT Tân Bình đã có tổng số 2101 học sinh với 47 lớp cùng 127 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 22 giáo viên là ThS. Cơ sở vật chất nhà trường cũng từng bước xanh- sạch- đẹp hơn, môi trường giáo dục ngày càng khang trang, hiện đại. Toàn bộ các phòng học, phòng thí nghiệm của trường đều được trang bị hệ thống máy chiếu, xây dựng khu tập luyện TDTT đa năng, vườn sinh học…, đáp ứng yêu cầu của đổi mới phương pháp giảng dạy. Trường đã thành lập Hội khuyến học, hỗ trợ học sinh vượt khó trong học tập, cùng với đó là các CLB bộ môn, các hoạt động trải nghiệm thực tế, NCKH, hướng nghiệp, đổi mới phương pháp giảng dạy… được nhà trường đẩy mạnh, đưa kiến thức đến gần với thực tế.


Tiết mục văn nghê trị ân thầy cô

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thầy Phan Sĩ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, 20 năm thành lập trường là dịp để tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường nhìn lại, tự hào về nỗ lực vươn lên của đội ngũ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Q.Tân Phú và TP.HCM. Thay mặt tập thể nhà trường, thầy Đạt bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ thầy cô đi trước, góp công, góp sức xây dựng và phát triển nhà trường. “Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh là những viên gạch quý giá để xây dựng nên một ngôi trường- một môi trường giáo dục của thời kỳ đổi mới. Khi đứng trên bục giảng, trước học sinh thân yêu, chúng ta phải vượt qua mọi sự khó khăn vất vả của cuộc sống đời thường, để đem đến cho các em những bài học quý giá. Sự thành đạt của các thế hệ học sinh hôm nay và ngày mai là giây phút chúng ta nhận được giá trị hạnh phúc của nghề dạy học. Chặng đường tiếp theo hết sức quan trọng và cũng không kém khó khăn, vất vả, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nguyện cống hiến tất cả tâm sức, trí tuệ để hòn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xây dựng nhà trường thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục của Q.Tân Phú và TP.HCM”, thầy Đạt bày tỏ.

Với những nỗ lực của thầy và trò, 20 năm trưởng thành, Trường THPT Tân Bình đã từng bước đạt được nhiều thành tích tự hào. Kết quả thi Tốt nghiệp và ĐH tăng dần theo hàng năm, những năm gần đây tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp luôn đạt 100%, tỷ lệ đậu ĐH khoảng 80%. Năm học 2019-2020, trường được công nhận là Chi bộ hoàn thành xuất sắc, Tập thể Lao động xuất sắc, nhận Cờ thi đua của UBND TP. Công đoàn trường được nhận Cờ thi đau của LĐLĐ TP. Đoàn thanh niên được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Tin, ảnh: Yến Hoa