Thứ sáu, 24/9/2021, 08h39

Tự hào UEF trong tôi

Tuổi trẻ là những chuyến đi và có những chuyến đi đã đưa ta về những nơi ghi dấu thật nhiều điều ý nghĩa. Không biết tình cờ hay chính cái duyên may mắn đã đưa tôi về với mái Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF). Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 14 năm thành lập Trường, biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm thân thương ùa về rõ nét trong tâm trí tôi, chúng như những thước phim tự sự về tình cảm sâu lắng tôi trao gửi nơi đây.

Tôi luôn tin vào sự lựa chọn của chính mình

Mới đó mà đã hơn hai năm kể từ ngày tôi đặt chân tới UEF. Lật lại những trang ký ức ngày ấy, Tôi - một cô bé vừa rời vòng tay bố mẹ sau mười hai năm trên ghế nhà trường trung học phổ thông, tôi quyết định nam tiến bắt đầu làm quen với những lo toan về cuộc sống tự lập nơi đất khách quê người. Nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, những cám dỗ nơi thành phố phồn hoa mà mọi người vẫn thường hay dặn dò khiến tôi không khỏi lo lắng. Nhưng lạ kỳ thay khi đứng trước cổng trường UEF ngày ấy, mọi ý nghĩ kia dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác an tâm, thân thương, trìu mến giống như đấy là ngôi nhà của mình vậy. 

Hình ảnh Thầy - PGS.TS. Ngô Cao Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về môi trường Đại học trong buổi chào đón tân sinh viên mãi là hình ảnh mà tôi mãi không thể quên. Thầy giúp những sinh viên mới bỡ ngỡ vào trường như tôi có thêm tự tin với quyết định của mình, thấy yêu thêm ngôi trường mình sẽ theo học, thấy yên tâm với tương lai khi ra trường. Tôi cảm thấy tự hào vì đã chọn cho mình được một ngành học ý nghĩa và thực tế, từ đây, tôi càng tự tin hơn về tương lai của mình

PGS,TS. Ngô Cao Cường Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ cùng sinh viên đầu năm học

UEF mãi là niềm tự hào trong trái tim Tôi

UEF đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các bạn sinh viên. Ở đó, có những người Thầy, người Cô thật tận tụy, những người bạn thật chân thành, và có cả tình người ấp áp trong một môi trường giáo dục chất lượng chuẩn quốc tế. Mỗi bài giảng từ giảng viên của trường đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ Thầy dành cho trò. Bên cạnh các kiến thức được giảng dạy trên lớp Nhà trường còn tổ chức các buổi hội thảo, talkshow với những diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong ngành chia sẻ, giúp chúng tôi định hướng được công việc và ngành nghề sau này; Tôi và tất cả sinh viên UEF còn được tham gia các chuyến đi tham quan doanh nghiệp và trải nghiệm thực tế. Không chỉ nổi trội về học tập, Nhà trường còn tạo ra hàng loạt các hoạt động cho sinh viên tham gia rèn luyện trưởng thành, từ các hoạt động của câu lạc bộ, đội, nhóm đến hoạt động Đoàn, Hội; Từ hoạt động văn nghệ tới thể dục, thể thao; Từ các cuộc thi cấp khoa đến cấp trường, thành phố… Thông qua các hoạt động ấy đã giúp cho tôi cũng như các sinh viên luôn năng động, tự tin, trưởng thành vững vàng hơn rất nhiều.

Sinh viên UEF tham quan thực tế tại Công ty FPT Information System

Khi tình yêu trong tôi đủ lớn

Trong cuộc sống mỗi người luôn song hành tình yêu và công việc. Có một tình yêu đặc biệt được hòa quyện cả công việc đó là tình cảm yêu thương, chan hòa, thân thiết giữa những người đồng nghiệp dành cho nhau như trong một gia đình. Với tôi, điều may mắn là được tham gia cộng tác tại Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh UEF, được may mắn hoà nhịp trong ngôi nhà chung thực sự chuyên nghiệp, ở đây tôi không chỉ được học hỏi, đúc rút được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc mà còn cảm nhận được sự chăm lo, tạo điều kiện, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ, tiếp thêm năng lượng những lúc công việc áp lực, khó khăn.

Tôi đang thật sự hoà mình vào gia đình UEF nói chung và Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh nói riêng, nơi đây có những người anh, người chị, bạn bè để chia sẻ tất cả những gì mà trọng trách của mình cần phải chia sẻ. Không đơn giản là nơi để đến làm việc, UEF không chỉ là ngôi trường đại học đơn thuần mà ở đó luôn hiển hiện trong trái tim tôi là những người luôn tận tụy, nỗ lực vươn lên để thành công hơn, tôi luôn học hỏi từ người Thầy đáng kính, đó là ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh UEF, người luôn hết mình vì công việc, dù mọi hoạt động áp lực tới đâu Thầy vẫn luôn cổ vũ, khích lệ mọi người trong đó có tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ của mình.

ThS. Phạm Doãn Nguyên tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Đối với tôi UEF hơn cả tình yêu, đó là niềm tự hào và hạnh phúc vô cùng to lớn; Tôi hạnh phúc vì có một mái ấm gia đình thân thương, có ngôi nhà chung thứ hai - nơi mỗi người luôn mong muốn được gắn bó công việc, sự nghiệp lâu dài. Tất cả Thầy/Cô, sinh viên đều dành trọn tình yêu, lòng nhiệt huyết của mình cho UEF, luôn chung sức để UEF vững bước vươn xa trên hành trình chinh phục tri thức của mình, UEF cho tôi niềm tự hào, sự gắn bó, niềm tin và tình yêu mãnh liệt. Tôi yêu công việc của mình, yêu tất cả những gì trong hành trình lớn mạnh vươn xa của UEF.

Trần Thu

CTV Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh UEF