Thứ ba, 22/9/2020, 21h20

Tuyên dương gia đình 3 thế hệ “Chung ngọn cờ hồng”


Gia đình 3 thế h “Chung ngn c hng” đưc tuyên dương

Nhân dịp 75 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23-9-1945/ 23-9-2020), Quận đoàn Q.Bình Tân phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh và CLB Truyền thống kháng chiến quận tổ chức buổi họp mặt và tuyên dương gia đình 3 thế hệ “Chung ngọn cờ hồng” năm 2020.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Quốc Trị - Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Q.Bình Tân - đã ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân Nam bộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong đó cột mốc đáng nhớ nhất là đêm 22, rạng sáng ngày 23-9-1945…

“Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm cũng như truyền thống Ngày Nam bộ kháng chiến là rất quý báu và mãi mãi giữ gìn nguyên giá trị đó để lưu truyền cho ngàn đời sau. CLB Truyền thống kháng chiến TP.HCM nói chung và CLB Truyền thống kháng chiến Q.Bình Tân nói riêng luôn lấy ngày 23-9 hằng năm làm ngày truyền thống với tâm nguyện chung là mong tinh thần của Ngày Nam bộ kháng chiến luôn là ánh sáng soi đường ở hiện tại và tương lai”, ông Trị nói.

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên còn được các cựu chiến binh, lão thành cách mạng giáo dục về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; khơi gợi tinh thần dũng cảm, nhiệt huyết để phụng sự đất nước hôm nay và mai sau.

Thay mặt cho thế hệ trẻ, đồng chí Lê Sa Lin (Bí thư Quận đoàn Q.Bình Tân) bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của thế hệ cha ông cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để có được những mùa xuân yên bình, hạnh phúc. “Chúng cháu nguyện sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ đi trước đã xây dựng. Bằng nhiều hình thức, chúng cháu sẽ tuyên truyền, giáo dục, tăng cường trang bị cho đoàn viên, thanh niên nắm vững bản lĩnh chính trị để kịp thời cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn và chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời, chúng cháu sẽ ra sức phấn đấu học tập, lao động, sản xuất phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”, đồng chí Lin xin hứa.

Dịp này, Quận đoàn Q.Bình Tân, Hội Cựu chiến binh và CLB Truyền thống kháng chiến quận đã tuyên dương 9 gia đình 3 thế hệ “Chung ngọn cờ hồng” năm 2020. Đây là những gia đình tiêu biểu trong công tác giáo dục truyền thống dân tộc, chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, luôn truyền lửa cho thanh niên, giúp cho thế hệ con cháu ngày nay luôn tự hào, tiếp nối và giữ gìn, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của cha ông đi trước.

H Trinh