Thứ ba, 20/10/2020, 20h23

Văn hóa giao thông gắn với an sinh xã hội


Anh Phong (ôm quà) đưc đi din Huyn đoàn huyn Nhà Bè đến thăm hi, tng quà đng viên

Nhằm động viên, khích lệ những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, giúp họ vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, mới đây, các đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn huyện Nhà Bè đã tổ chức chương trình văn hóa giao thông gắn với an sinh xã hội.

Theo chương trình này, các đoàn viên, thanh niên đã chăm lo, thăm hỏi, tặng quà, tiền cho nhiều gia đình có người bị tai nạn giao thông. Trong số những trường hợp bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trường hợp của anh Phạm Thanh Phong (sinh năm 1984) khiến nhiều người vô cùng khâm phục. 15 năm trước, trên đường đi làm về, không may anh Phong gặp phải tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đó đã khiến một thanh niên khỏe mạnh, bình thường trở thành một phế nhân, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người thân và chiếc xe lăn. Thay vì suy sụp, gục ngã, anh Phong nhanh chóng lấy lại chính mình và khởi nghiệp bằng công việc trồng lan tại mảnh đất của gia đình mình. “Hồi đó, ai thuê gì tôi làm nấy. Công việc không ổn định. Trong khoảng thời gian điều trị vết thương, tôi không những không kiếm ra được tiền mà còn trở thành gánh nặng cho gia đình. Được mọi người góp ý việc trồng lan nên tôi quyết định mày mò, tìm hiểu và bắt đầu thực hiện” - anh Phong chia sẻ.

Hiện tại, dù không kiếm được nhiều tiền nhưng vườn lan đã giúp anh Phong có được “đồng vô, đồng ra” lo cho cuộc sống, không phụ thuộc vào ai. Anh Phong chia sẻ: “Mỗi người sinh ra đều có số nhưng không vì thế mà mình phó thác cuộc đời mình cho số phận. Thay vào đó mình phải biết cố gắng, vươn lên không chỉ vì bản thân mà còn vì những người thân yêu của mình”.

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn (Bí thư Huyện đoàn huyện Nhà Bè), trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên huyện Nhà Bè đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa qua đó tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn như tổ chức ngày hội tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; tập huấn kỹ năng lái xe an toàn; tổ chức sân chơi thiếu nhi với văn hóa giao thông; diễu hành tuyên truyền về Luật An toàn giao thông. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đã trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm, động viên và tặng quà cho hàng chục hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông…

Tin, ảnh: Kiu Khánh