Thứ ba, 7/9/2021, 09h21

19h00 ngày 7/9, sân Mỹ Đình, bảng B VL World Cup khu vực châu Á, Việt Nam - Australia: Không thôi hy vọng

Sau trận thua Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam lại phải đối mặt đối thủ lớn mang tên Australia. Nhưng với đội bóng áo đỏ, hy vọng chưa bao giờ bị dập tắt…
Đội tuyển Việt Nam và Australia đã có màn khởi đầu rất khác biệt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi NHM bóng đá Việt Nam chưa hết tiếc nuối với trận thua ngược 1-3 trên sân của Saudi Arabia thì Australia lại thể hiện được đẳng cấp ông lớn với trận đại thắng Trung Quốc 3-0. Trước đội bóng đã tham dự liên tiếp 5 VCK FIFA World Cup gần đây như Australia, Việt Nam rõ ràng không phải đối thủ.
Sau khi cảm nhận rõ sự khốc liệt của vòng loại thứ 3 tại Riyadh, đội tuyển Việt Nam còn dính tổn thất lớn về nhân sự hàng thủ khi mất cả 2 trung vệ là Duy Mạnh (treo giò) và Đình Trọng (chấn thương). Tiến Dũng được bổ sung vào danh sách đăng ký nhưng không chắc khả năng ra sân ở trận đấu tối nay.
Đây cũng là bài toán nan giải nhất với HLV Park Hang-seo sau trận thua ở Saudi Arabia. Hàng thủ chắp vá của đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với hàng công đã ghi 28 bàn thắng/8 trận ở vòng loại thứ 2 của Australia. Đặt lên bàn cân, đội bóng xứ sở chuột túi thậm chí còn được đánh giá toàn diện hơn Saudi Arabia trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Australia đang thể hiện phong độ rất cao với chuỗi 9 trận toàn thắng
Hành trang mà Australia mang tới Mỹ Đình là chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của Socceroos kể từ năm 1997 và cũng là lần thứ 3 họ đạt cột mốc này trong suốt chiều dài lịch sử. Dù không nói ra nhưng thầy trò Graham Arnold rất muốn lập kỉ lục tại Mỹ Đình tối nay. Ở 9 trận thắng gần nhất, họ đã ghi 31 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.
Nói như thế để thấy rằng trận đấu tối nay là thách thức rất lớn với đội tuyển Việt Nam. Nhưng nói như HLV Park Hang-seo, đây là những áp lực cần thiết để đội tuyển tích lũy kinh nghiệm trận mạc và trưởng thành hơn ở các sân chơi lớn. Để giành kết quả tốt, ngoài sự chuẩn bị về chuyên môn, đội tuyển cần thể hiện quyết tâm cao và tinh thần vượt khó.
Đối đầu hàng công rất mạnh của Australia, phòng ngự dĩ nhiên là nhiệm vụ quan trọng nhất với HLV Park Hang-seo. Cho dù bị đánh giá thấp nhất ở bảng B nhưng ĐT Việt Nam không muốn trở thành "rổ đựng bóng" của các ông lớn. Trái lại, chúng ta hoàn toàn có thể phá đám bất cứ đối thủ nào với mục tiêu giành càng nhiều điểm càng tốt.

NHM đang chờ đợi sự phản kháng của đội tuyển tại sân nhà Mỹ Đình
Australia có lý do để ngại những đội bóng như vậy bởi ĐT Việt Nam không chịu sức ép lớn về điểm số. Đây đơn giản là cuộc chiến của màu cờ sắc áo và tinh thần dân tộc. Người Úc đã từng nếm trải cảm giác hổ thẹn trước tinh thần Việt Nam ở vòng bảng U23 châu Á 2018. Đây cũng là giải đấu bản lề mở ra kỉ nguyên mới cho bóng đá Việt Nam.
Phòng ngự là nhiệm vụ quan trọng nhưng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi mạnh bạo hơn để giải tỏa sức ép cho hàng thủ. HLV Park Hang-seo hẳn đã có toan tính sau ván cờ an toàn quá mức ở trận gặp Saudi Arabia. Gặp đối thủ mạnh nhưng ĐT Việt Nam có thể tự tin trình diễn bởi rất nhiều cầu thủ đã từng hạ Australia ở 2 cấp độ U19 và U23 trước đây.
Không thôi hy vọng! Đó hẳn là khẩu hiệu nằm trong suy nghĩ của thầy trò Park Hang-seo cũng như NHM bóng đá Việt Nam cho dù đối thủ là ai. Dịch bệnh ngăn NHM đến sân Mỹ Đình nhưng không ngăn nổi tình cảm và tinh thần cổ vũ hết mình của NHM cho thầy trò Park Hang-seo. 
LỰC LƯỢNG
- VIỆT NAM: Vắng Duy Mạnh (treo giò) và Đình Trọng (chấn thương); Khả năng ra sân của Tiến Dũng còn bỏ ngỏ.
- AUSTRALIA: Khả năng ra sân của Ryan Strain và Martin Boyle còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Việt Nam chỉ thắng 2/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2, thua 2).
- Australia đang duy trì mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Việt Nam 1-2 Australia
Hoàng Hà (theo bongdaso)