Thứ sáu, 2/7/2021, 09h06

Báo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World Cup

Tờ Sydney Morning Herald vừa có một bài viết tỏ rõ sự thận trọng khi nhắc tới ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Vào chiều ngày 1/7, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Và lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.
Báo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World Cup
Xét về trình độ cũng như kinh nghiệm chinh chiến tại vòng loại thứ 3 thì ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế nhất tại bảng B. Song tờ nhật báo Sydney Morning Herald lại không cho rằng như vậy.
Tờ báo này nhận định: "Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào các chương trình bóng đá trong nước và lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của họ giờ đây đã trưởng thành, với những tài năng xuất sắc như Nguyễn Quang Hải. Do đó ĐT Úc không được phép xem thường đội bóng này".
Nhận xét về kết quả bốc thăm, huấn luyện viên Graham Arnold của đội tuyển Australia cũng thận trọng cho biết các đội tuyển tại bảng B đều rất mạnh và tất cả những gì mà các cầu thủ của ông có thể làm là tập trung vào bản thân và đảm bảo rằng đội bóng luôn sẵn sàng đá với bất cứ đội nào và vào bất cứ khi nào.
Xét về mọi mặt, ĐT Việt Nam lúc này vẫn tỏ ra thua kém so với các đối thủ. Thống kê lịch sử đối đầu cho thấy đội tuyển Việt Nam từng 3 lần gặp Nhật Bản, 2 lần gặp Saudi Arabia, 6 trận gặp Trung Quốc, 2 lần chạm trán Oman và chưa từng đối đầu Australia.
Tuy nhiên ở tất cả các trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam của chúng ta đều để thua, với 43 lần để lọt lưới (trung bình 3,3 bàn/trận) và chỉ ghi được 4 bàn thắng. Chính vì thế sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tạo nên những bất ngờ ở bảng B, như những gì từng diễn ra tại VCK U23 châu Á 2018.
Minh Long (theo bongda24h)