Thứ hai, 22/2/2021, 10h49

Cách chọn mua nồi chiên không dầu chuẩn nhất

Người dùng nên chọn những sản phẩm có dung tích, công suất phù hợp và thương hiệu uy tín.
Nồi chiên không dầu dùng khí nóng và ít hoặc không dầu mỡ để làm chín thức ăn. Các sản phẩm chiên không dầu tốt có thể cho ra món khoai tây chiên chất lượng, ngược lại những loại nồi “dỏm” thậm chí không thể nấu chín thức ăn.
Do đó, để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” vì mua trúng sản phẩm kém chất lượng, người dùng có thể tham khảo những lưu ý chọn nồi chiên không dầu dưới đây.
Các loại nồi chiên không dầu
Về cơ bản, các loại nồi chiên không dầu hoạt động giống nhau. Không khí bên trong nồi được làm nóng và tỏa ra với cơ chế tương tự như lò nướng. Do đó, nồi chiên không dầu có thể dùng để nấu nhiều món ăn, từ khoai tây chiên đến nướng bánh.
Nồi chiên có ngăn kéo được người dùng Việt ưa chuộng. 
Nồi chiên có ngăn kéo được người dùng Việt ưa chuộng.
Hiện tại, trên thị trường có hai loại nồi chiên không dầu gồm nồi chiên có ngăn kéo và nồi chiên dùng nắp.
Nồi chiên dùng ngăn kéo là loại nồi có ngăn kéo ra để đặt đồ ăn vào nấu. Người dùng không thể kiểm tra thức ăn chín hay chưa, trừ khi lấy đồ ăn ra ngoài. Nồi chiên có nắp là loại nồi sở hữu nắp bật làm từ kính trong suốt hoặc dùng khung kính trong suốt để kiểm tra thức ăn mà không cần mở nắp. Tuy nhiên, nồi chiên có nắp thường sở hữu kiểu dáng to và thô hơn so với nồi chiên ngăn kéo.
Nồi chiên không dầu tốt có mức giá như thế nào?
Tại Việt Nam, mức giá các mẫu nồi chiên không dầu giao động khoảng 700.000-8.000.000 đồng.
Thông thường, những chiếc nồi chiên giá rẻ có dung tích nhỏ, không đem lại chất lượng món ăn như mong đợi. Theo đánh giá trên trang which.co.uk, khoai tây được chiên từ những chiếc nồi giá rẻ vẫn còn ẩm và không có vị.
Người dùng nên chọn những sản phẩm có công sất trên 1.500 W. Công suất cao sẽ giúp chiên thực phẩm được chín vàng đều, không cần phải trở/lật thức ăn. Ngoài ra, thực phẩm sẽ giòn và ngon hơn.
Một số chức năng cần lưu ý ở nồi chiên không dầu
Toàn bộ nồi chiên không dầu đều có đồng hồ hẹn giờ cho phép người dùng cài đặt thời gian nấu nướng đồ ăn cũng như hiển thị thời gian còn lại.
Nhiều nồi chiên không dầu có thêm tùy chọn chế độ nướng thay vì chiên không dầu để chế biến món ăn mới làm từ thịt hoặc cá. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nướng nhiều loại bánh khách nhau hoặc hâm nóng thức ăn.
Bên cạnh đó, trên thị trường có các loại nồi nấu được hai loại thực phẩm khác nhau cùng một lúc nhờ giá nấu phụ. Giá nấu phụ có thể là một giá bổ sung xếp tầng hoặc khung nhỏ hơn nằm gọn bên trong rổ nấu chính. Người dùng có thể vừa chế biến món thịt, vừa làm khoai tây chiên mà không cần trộn lẫn chúng vào một chỗ. Tuy nhiên, việc chế biến 2 món ăn cùng lúc có thể sẽ bị lẫn mùi vào nhau.
Sau mỗi lần sử dụng, nồi chiên cần được làm sạch. Các bộ phận như rổ nấu hay nắp đậy đều có thể cho vào máy rửa bát và dễ dàng vệ sinh.
Nhu cầu về kích cỡ nồi chiên của mỗi gia đình phụ thuộc vào số người và không gian đặt nồi. Những chiếc nồi chiên không dầu nhỏ nhất có thể chứa 800 gram thực phẩm (khoảng 4 phần khoai tây chiên).
NT (theo khoahoc.tv)