Thứ bảy, 4/3/2023, 11h43

Đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng Giải Fair Play 2022

Với tinh thần thi đấu quật cường vì màu cờ sắc áo để lập kỳ tích đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tới World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến thắng tại Giải Fair Play - Bóng đá Cao thượng 2022 do Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức.


Báo Pháp luật TP.HCM được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải bóng đá cao thượng giai đoạn 2012 - 2022

Lễ trao Giải Fair Play 2022 diễn ra vào tối ngày 3-3 tại Nhà hát Hòa Bình đã đánh dấu hành trình 10 năm Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng cùng hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ. 

Tôn vinh lối chơi đẹp

Ban tổ chức đã gửi đi lá phiếu bình chọn Giải Fair Play 2022 từ vài tháng qua để những nhà báo, người làm chuyên môn chấm điểm các đề cử lọt top 5 chung cuộc.

Sau khi thống kê, ban tổ chức đã công bố các kết quả bầu chọn. Giải nhất thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam với 591 điểm. Trong năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn thách thức tại vòng chung kết Asian Cup 2022 giữa mùa dịch bệnh Covid-19 và có trận chỉ vừa đúng số cầu thủ đăng ký trước trận đấu. Dù vậy nhưng toàn đội vẫn kiên cường thi đấu đạt dấu ấn lịch sử với tấm vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Sau đó, chính thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng viết tiếp giấc mơ bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games 31 ở sân nhà.

Bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U-23 Việt Nam “hy sinh” ở lại Campuchia chăm sóc các cầu thủ nhiễm Covid-19 giành giải nhì với 457 điểm.

Cầu thủ trẻ Bảo Đức của đội U-15 Hoàng Anh Gia Lai bỏ lập hat-trick, đá bóng ra ngoài để bác sĩ kịp vào săn sóc đối thủ giành nhận giải ba với 444 điểm.

Nữ tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang sau khi cùng đội tuyển Việt Nam đoạt vé dự World Cup đã tặng áo đấu để tham gia bán đấu giá làm từ thiện giúp người nghèo giành giải tư với 416 điểm.


Ông Đỗ Văn Hiến - cha của cố nhà báo Đỗ Minh Hùng nhận hoa, kỷ niệm chương thay cho lời tri ân của ban tổ chức giải Fair Play

Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp Tết kịp có mặt ở sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết cổ vũ đội tuyển Việt Nam giành giải năm với 319 điểm.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng vinh danh Fair Play - thành tựu trọn đời cho trợ lý số 1 của huấn luyện viên Park Hang-seo, ông Lee Young-jin.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải bóng đá giao hữu Fair Play Cup - giải được tổ chức nhằm chào mừng Fair Play vượt qua chặn đường 10 năm.

10 năm cùng bóng đá Việt Nam

Nhà báo Mai Ngọc Phước - Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, Lễ trao giải Fair Play - Bóng đá Cao thượng 2022 tròn 10 năm. Đó cũng là thời gian mà bóng đá nước nhà đã gặt hái biết bao sự kiện. Trong 10 năm đó, chúng tôi đã nhận được bức thư của FIFA gửi trực tiếp với thông điệp một nền bóng đá không thể phát triển tốt nếu thiếu đi những hình ảnh đẹp, thiếu đi sự Fair Play từ mỗi cầu thủ, từ những người làm bóng đá. Đó là sự động viên rất lớn và càng lớn hơn khi giải Fair Play suốt 10 năm qua luôn được đồng hành và ủng hộ trong đời sống bóng đá.


Đội tuyển nữ Việt Nam chiến giành giải nhất Fair Play 2022

10 năm Fair Play như một sứ mệnh của người đi gõ cánh cửa mà như FIFA đã đề cập rằng đó là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và đồng lòng của từng thành viên trong đại gia đình bóng đá. “Chúng tôi rất vui là đến nay thì Fair Play đã là một phần của bóng đá, là tiêu chí bắt buộc của mỗi đội bóng, mỗi cầu thủ và cả của những cổ động viên luôn cổ vũ cho cái đẹp. Sau cột mốc 10 năm Fair Play, chúng tôi xin phép được khép lại chương đầu của việc hình thành và phát triển và mong muốn sẽ trở lại ở một chương tiếp theo trong một dịp gần nhất”, nhà báo Ngọc Phước bày tỏ.

10 năm trước, ý tưởng về giải Fair Play được cố nhà báo Minh Hùng và đội ngũ Báo Pháp luật TP.HCM đưa ra và thực hiện trong hoàn cảnh sân cỏ nước nhà liên tục để lại nhiều hình ảnh xấu xí, bạo lực. Nhờ đó mà hiện nay, giải thưởng Fair Play trở thành một món ăn tinh thần cho những người yêu bóng đá, tôn vinh nét đẹp trong và ngoài sân cỏ.

Ghi nhận đóng góp của Báo Pháp luật TP.HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải bóng đá cao thượng giai đoạn 2012 - 2022.

Hồ Trinh