Thứ bảy, 18/9/2021, 09h37

Đuổi sinh viên khỏi lớp học trực tuyến vì nhờ giảng lại

Đại diện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết đã nắm thông tin và đang tìm hiểu xác minh vụ việc một giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp học trực tuyến khi em này nhờ giảng lại phần nội dung mà vì trời mưa nên không nghe rõ.


Ảnh cắt từ clip buổi học trực tuyến đang thu hút sự chú ý

Cụ thể, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội có nội dung thể hiện cuộc trao đổi giữa người được cho là giảng viên và một nam sinh viên trong giờ học trực tuyến.

Mở đầu clip này, nam sinh viên nói: “Dạ, bên em mưa to quá em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?”. Giọng thầy giáo trả lời: “Rồi, vậy để tôi cho anh ra khỏi lớp luôn, khỏi học luôn ha! Tên gì em?”. Giảng viên cũng nói tiếp: “Mưa to quá học để làm gì, đi ngủ đi ha! Việc to hay không thì anh tự giác lấy tai phone đeo vô nghe, chứ mắc mớ gì vì chuyện mưa to, tôi phải giảng anh nhiều lần”.

Đến đây, sinh viên này giải thích: “Dạ, em gắn tai phone vô mà nghe vẫn không rõ mấy”. Khi đó, giảng viên đáp: “Vậy làm sao học ha, nghỉ buổi học hôm nay đi”. Sau đó, giảng viên này đã đuổi sinh viên ra khỏi lớp học trực tuyến. Giảng viên đồng thời yêu cầu các sinh viên còn lại trong lớp mở webcam lên và yêu cầu từng em luân phiên nói câu: “Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, giác quan như người bình thường”. Các sinh viên đều thực hiện.

Đoạn clip nói trên đã thu hút sự chú ý của sinh viên và cũng có những ý kiến trái chiều liên quan. Đại diện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay, trường đã nắm được thông tin vụ việc, xác nhận sự việc là có thật, diễn ra trong lớp học trực tuyến của giảng viên và sinh viên Khoa Điện - Điện tử.

Lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu các phòng Tổ chức Hành chính, Thanh tra và Khoa Điện - Điện tử trao đổi với giảng viên để tìm hiểu sự việc. Theo nhà trường, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn, do không kìm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học.

Ngoài ra, cũng theo nhà trường, clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt ghép chưa phản ánh đúng toàn bộ bối cảnh sự việc.

Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng, đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên, không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên cũng như uy tín nhà trường.

Mê Tâm