Thứ bảy, 24/4/2021, 19h51

Hơn 1.200 học sinh trải nghiệm “giảng đường không bàn ghế”

Ngày 24-4, hơn 1.200 học sinh đã cùng sinh viên trải nghiệm “giảng đường không bàn ghế” trong khuôn khổ dự án “Cùng sinh viên kiến tạo công trình mỹ thuật HIU” do Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chính thức khởi động.


Đông đảo học sinh tham gia buổi học từ thực tế của sinh viên

Các học sinh này đến từ nhiều trường như: THPT Nguyễn Văn Tăng, THPT Bình Tân, THPT Bình Thạnh Trung, THCS - THPT Đăng Khoa, iSchool Kiên Giang, iSchool Sóc Trăng…

Dự án “Cùng sinh viên kiến tạo công trình mỹ thuật HIU” được triển khai từ ngày 24-4 đến ngày 30-6 với sự tham gia của giảng viên và sinh viên các ngành: Mỹ thuật công nghiệp; kiến trúc và truyền thông đa phương tiện của trường.

Trong đó, sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp và kiến trúc được học trên những… bức tường dọc hành lang các lớp thông qua thiết kế và vẽ những bức tranh xoay quanh các chủ đề: Nghề nghiệp tương lai của sinh viên, thiên nhiên, phong cảnh, mỹ thuật, kiến trúc, văn hoá năm châu, đặc biệt là các góc “sống ảo” giải trí dành cho sinh viên. Dự kiến có hơn 100 bức tranh tường sẽ được các sinh viên sáng tạo tại 10 tầng lầu của trường.


Sinh viên ứng dụng kiến thức, vẽ tranh lên những bức tường

Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện sẽ được học, ứng dụng kiến thức thông qua việc dùng ngòi bút, góc chụp, ống kính quay và tài dựng phim để giới thiệu, lan tỏa công trình nghệ thuật này. Dự kiến, sẽ có khoảng 200 sản phẩm thuộc nhiều thể loại: Tin/bài, phóng sự, phỏng vấn, tường thuật… đăng trên 50 kênh truyền thông nội bộ của trường trong suốt thời gian thực hiện dự án.

Thông qua hoạt động này, sinh viên được tự do sáng tạo, thể hiện đam mê, đưa những kiến thức đã học vào thực hành, nâng cao tính ứng dụng trong chương trình giảng dạy; các học sinh cũng được tìm hiểu từ thực tế môi trường ĐH để có thông tin làm cơ sở lựa chọn ngành, trường sau này.

M.Tâm