Thứ hai, 4/12/2023, 15h35

Hơn 9.000 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Sáng 3-12-2023, tại Công viên Sông Hậu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ phối hợp Công ty Đức Hương Anh (DHA Vietnam) tổ chức “Giải Marathon quốc tế Di sản Cần Thơ 2023”. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP.Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1-1-2004/ 1-1-2024).


Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, phát biểu khai mạc

Giải năm nay thu hút hơn 9.000 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước, trong đó có người khuyết tật,  tham gia.  PGS.TS. Nguyễn Trí - Tổng Giám đốc Công ty Đức Hương Anh (DHA Vietnam), đơn vị chủ sở hữu giải chạy, thông tin về sức thu hút của giải: Số lượng VĐV tham gia mùa giải 2023 tăng hơn 300% so với mùa giải đầu tiên năm 2019.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: “Giải Marathon quốc tế Di sản Cần Thơ là một trong những giải chạy được tổ chức với quy mô lớn, là sự kiện thể thao thu hút nhiều du khách, các vận động viên từ khắp nơi về thi đấu, trải nghiệm, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực đặc sản miền sông nước.


Các VĐV trước vạch xuất phát

Đây cũng là dịp để thành phố giới thiệu, quảng bá với bạn bè, du khách về hình ảnh và con người Cần Thơ giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách. Đồng thời, thông qua giải chạy này,  góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về rèn luyện, bảo vệ sức khỏe; thúc đẩy, phát triển mạnh bộ môn chạy bộ và khuyến khích người dân Cần Thơ ngày càng tham gia nhiều hơn vào phong trào "chạy để có niềm vui, chạy để có sức khỏe".


Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương (thứ 2 từ phải vào) tham dự cự ly 42km

Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ tin tưởng Giải Marathon quốc tế Di sản Cần Thơ sẽ góp phần tăng cường giao lưu, kết nối giữa các địa phương trong nước cũng như bạn bè quốc tế. Để lại nhiều ấn tượng và hình ảnh đẹp về Cần Thơ trong lòng các VĐV và du khách. Và kỳ vọng trong thời gian tới Giải sẽ trở thành giải uy tín được tổ chức thường niên với quy mô ngày càng lớn  và hấp dẫn, thu hút đông đảo lực lượng VĐV tham gia.


Ban tổ chức (BTC) khen thưởng ông Torben Hjelm Andersen (69 tuổi, Quốc tịch Đan Mạch), đã hoàn thành cự ly 21km trong 2 giờ 27 phút. Đây là lần chạy Marathon thứ 100 và là lần thứ 17 ở Việt Nam của  ông

Giải chạy có 4 cự ly thi đấu: 5km, 10km, bán Marathon (21km) và full Marathon (42,195km) với cung đường chạy  xuất phát từ công viên Sông Hậu và đi qua các địa danh nổi tiếng, các điểm du lịch tiêu biểu của vùng đất Tây Đô như: Bến Ninh Kiều, lộ Vòng Cung, chợ nổi Cái Răng... Cự ly full Marathon và bán Marathon, cự ly 10km và 5km lần lượt xuất phát theo thứ tự khung giờ 4h, 5h30 và 7h. 


BTC trao thưởng các VĐV đạt giải  tại Giải Marathon quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Kết quả: Với trẻ em nam, cự ly 5km, giải nhất thuộc về em Nguyễn Trung Hiếu;  với trẻ em nữ, em Nguyễn Thị Tín giải nhất.

Cự ly 10km: Giải nhất nam thuộc về VĐV Nguyễn Ngọc Quý; giải nhất nữ: VĐV Phạm Thị Thúy Hạnh.

Cự ly 21km: Giải nhất nam thuộc về VĐV Lý Nhân Tín; giải nhất nữ: VĐV Chua Khit Yeng.

Cự ly 42,195km: Giải nhất nam thuộc về VĐV Bùi Tuấn Lâm; giải nhất nữ là VĐV Quách Thị Bích Thủy.

Đan Phượng