Thứ bảy, 27/3/2021, 09h52

Lý do Lee Nguyễn phải rời phố núi vì Kiatisak

Khi Lee Nguyễn trở lại phố núi để đồi đầu HLV Kiatisak vào ngày mai 28.3 ở vòng 6 V-League 2021, câu chuyện của 11 năm trước lại được sới lên. Vì sao Lee Nguyễn phải rời phố núi mà không phải Kiatisak?
Lee Nguyễn trở lại Pleiku với nhiều ký ức
Mùa giải 2010, bầu Đức đưa Kiatisak về lại HAGL để làm HLV trưởng đội bóng phố núi. Mục đích của bầu Đức sẽ dùng Kiatisak để đưa Lee Nguyễn thành ngôi sao của HAGL, bởi bầu Đức rất quý tài năng của Lee Nguyễn.
Thế nhưng có khúc mắt trong một buổi tập, khiến Kiatisak không hài lòng về Lee Nguyễn. Ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt HAGL gặp CLB Khánh Hòa tại V-League 2010, Kiatisak bất ngờ “nhốt” Lee Nguyễn trên băng ghế dự bị. Lee Nguyễn chỉ được tung vào sân ở nữa cuối hiệp 2 lúc hàng công của HAGL gặp bế tắc và Khánh Hòa đang dẫn điểm. Do chưa kịp làm nóng và còn bức xúc vì không được đá chính, nên những phút có mặt trên sân Lee Nguyễn chơi không tốt.
Đến vòng đấu thứ 2 HAGL gặp Hòa Phát Hà Nội, trong khi Lee Nguyễn háo hức được đá chính thì lại bị Kiatisak tiếp tục cho ngồi dự bị. Tệ hơn trận đầu tiên, Lee chỉ được “Sắc” cho thay người ở phút 80. Bức xúc trước cách hành xử của HLV trưởng, Lee quyết định chống đối bằng cách không tuân thủ quyết định của Ban huấn luyện, anh chấp nhận bị CLB kỷ luật chứ nhất quyết không ra sân.
Kiatisak đang là HLV nổi nhất tại V-League 2021
Sau trận đấu, khi trả lời báo chí về sự vô kỷ luật của mình, Lee Nguyễn nói đại ý rằng anh không thể chấp nhận HLV trưởng khi không cho cầu thủ số một của CLB, đang có phong độ tốt, không chấn thương ra sân ở đội hình xuất phát.
Mâu thuẫn giữa Kiatisak và Lee Nguyễn sau đó được giải quyết bằng cách “Sắc” ở lại, Lee rời đi. Chia tay HAGL Lee Nguyễn mang theo 'mối hận' Kiatisak đến khoác áo CLB Bình Dương.
Câu chuyện này hồi đó được người hâm mộ nôm na gọi là “một núi không thể có hai cọp”.
Vậy chiều 28.3 tới, khi hai “cọp” Kiatisak và Lee Nguyễn tái ngộ tại phố núi, ai sẽ rời đi trong vinh quang, còn ai sẽ ngậm ngùi làm người thua cuộc?
TT (theo thanhnien)