Thứ năm, 5/11/2020, 14h16

Thỏa sức thể hiện ước mơ trong Ước mơ của bé

Làm ca sĩ, youtuber, họa sĩ, diễn viên, giáo viên, nhà khoa học, phi hành gia... để giúp đỡ mọi người, xây dựng đất nước và làm đẹp cho đời là những ước mơ được các “MC Nhí” Trường TH Lương Thế Vinh (Q.7) chia sẻ trong chương trình “Ước mơ của bé” diễn ra sáng 5-11.

  
Các thí sinh Trường TH Lương Thế Vinh (Q.7) có sự đầu tư cao về ngoại hình, trang phục, nội dung, tự tin thể hiện ước mơ trong cuộc thi

Tham gia chương trình, hơn 200 học sinh ở tất cả các khối lớp của trường đã có cơ hội được hóa thân, trải nghiệm trở thành người dẫn chương trình nhỏ tuổi. Trong vai những MC Nhí, đầy hồn nhiên, các em đã thể hiện khả năng thuyết trình, ca hát, thể hiện ước mơ của bản thân một cách tự tin nhất.

Lần đầu tiên đăng ký cho con tham gia chương trình, chị Phạm Thị Giang, phụ huynh bé Đinh Trọng Khương (lớp 2/5) đã đầu tư cho con hẳn một bộ trang phục mới, với comple xanh đen thắt nơ xanh chỉnh tề. Chị cho hay, dù là cậu bé không đến mức quá nhút nhát nhưng thông qua cuộc thi, chị hy vọng con sẽ dạn dĩ hơn. “Con có ước mơ trở thành thầy giáo. Đến với cuộc thi này, mình tin rằng con đã có những trải nghiệm mới, được thể hiện bản thân, được nói lên ước mơ của mình trước bạn bè, thầy cô, từ đó sẽ là động lực để cổ vũ con cố gắng hơn, đạt kết quả cao trong học tập”.

Ngồi ở ghế Ban giám khảo (BGK) trong suốt quá trình các thí sinh Trường TH Lương Thế Vinh dự thi, MC Lâm Trí Thuận đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Anh cho hay, bản thân rất ấn tượng bởi chất lượng thí sinh tại trường có đồng đều, có sự đầu tư cao về ngoại hình, trang phục. “Mỗi thí sinh là một màu sắc riêng, rất dạn dĩ, tự tin, gây khó cho BGK. BGK sẽ ưu tiên các thí sinh có chất giọng tốt, nội dung trình bày hay và có thể xử lý được những tình huống mà BGK đưa ra”. Đánh giá chung dàn thí sinh trong “Ước mơ của bé” năm nay, vị MC khẳng định, ở mỗi trường đều có những thí sinh nổi trội, chăm chút về ngoại hình, đầu tư bài dự thi, không khí của cuộc thi diễn ra rất sôi nổi tại từng nhà trường. “Hy vọng trong chặng đua cuối tại Vòng Sơ khảo, thí sinh ở các trường tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này”.

Là đơn vị nhiều năm đồng hành cùng cuộc thi, cô Dương Phước Anh (Phó Hiệu trưởng Trường TH Lương Thế Vinh, Q.7) khẳng định, “Ước mơ của bé” là sân chơi rất hay và bổ ích cho học sinh tiểu học. Sân chơi giúp các em rèn luyện được các kỹ năng, tự tin hơn về giao tiếp. Thuyết trình trước đám đông sẽ hỗ trợ các em phát triển khả năng ngôn ngữ tốt. “Học sinh, phụ huynh nhà trường năm nào cũng hào hứng tham gia vào cuộc thi. Năm nay, số lượng học sinh đăng ký tham gia lên đến trên 200 em, nhiều hơn so với năm trước, chứng tỏ sức hút của chương trình đối với học sinh và phụ huynh. Nhà trường cũng rất ủng hộ cuộc thi”.

Theo cô Phước Anh, cuộc thi ngoài phát triển cho học sinh tiểu học khả năng thuyết trình thì việc khuyến khích các em nói lên ước mơ của mình cũng là cách giúp tạo động lực học tập cho các em. “Thông qua sân chơi này, các em sẽ biết được nhiều lĩnh vực nghề nghiệp trong cuộc sống. Cùng với các hoạt động giáo dục của trường, sân chơi sẽ giúp hỗ trợ giáo dục cho các em biết trân trọng về các giá trị của từng ngành nghề”, cô Phước Anh bày tỏ.

“Ước mơ của bé” là sân chơi kỹ năng thường niên do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Năm nay, cuộc thi có sự đồng hành của Công ty THHH Truyền thông và Dịch vụ DEVU. Với sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức, sân chơi đã chinh phục được đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn TP.

Tin, ảnh: Yến Hoa