Thứ năm, 17/9/2020, 13h58

Tọa đàm “Xét nghiệm di truyền trong thai kỳ

Ngày 16/9, Viện Di truyền Y học - Gene Solutions kết hợp cùng Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống thực hiện chương trình tọa đàm với chủ đề “Xét nghiệm di truyền trong thai kỳ: Cập nhật kiến thức và xu hướng mới”.

Hiện có 2 hướng ứng dụng xét nghiệm NIPT trong chăm sóc thai kỳ.

Chương trình tọa đàm cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về cách ứng dụng các xét nghiệm di truyền trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ, đặc biệt là phương pháp NIPT với nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp xét nghiệm truyền thống double test, triple test.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã ra quyết định 1807 tiếp tục đưa xét nghiệm NIPT vào Hướng dẫn kỹ thuật chuyên môn về sàng lọc trước sinh để sàng lọc các dị tật bẩm sinh liên quan đến số lượng nhiễm sắc thể của thai nhi. Các chuyên gia nhận định, từ quyết định này, xét nghiệm NIPT có thể thay thế cho các xét nghiệm sàng lọc sinh hóa trước đây (double test, triple test) và trở thành một bước xét nghiệm quan trọng nên được thực hiện đầu tiên cho tất cả các thai phụ khi có nhu cầu ngay tuần thứ 9-10 của thai kỳ.

Từ trái sang: TS Giang Hoa; PGS.TS.BS Lê Hồng Cẩm; BS.CK1 Nguyễn Vạn Thông và MC Ngọc Hương 

Chương trình với sự góp mặt chia sẻ của 3 chuyên gia: PGS.TS.BS Lê Hồng Cẩm - Giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Y Dược TP.HCM; BS.CK1 Nguyễn Vạn Thông - Trưởng khoa Di truyền Y học, BV Hùng Vương TP.HCM; TS. Giang Hoa - Phó Viện trưởng Viện Di truyền Y học - Gene Solutions.

P.V