Thứ hai, 31/8/2020, 15h48

Triển lãm toàn quốc kỷ niệm 100 năm ngày sinh Loris Malaguzzi

Ngày 31/8, tại TP HCM, Global Embassy và Reggio Children, phối hợp cùng Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM tổ chức triển lãm “100 năm ngày sinh nhà sư phạm Loris Malaguzzi”, mở đầu chuỗi các hoạt động học thuật về Hướng tiếp cận Reggio Emilia  (Reggio Emilia Approach ®) trong giáo dục mầm non tại Việt Nam.

Ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM

Triển lãm hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh Loris Malaguzzi, người đặt nền tảng cho Hướng tiếp cận Reggio Emilia (Reggio Emilia Approach®) - triết lý giáo dục mầm non đã lan tỏa trên toàn thế giới; đồng thời triển lãm đã thể hiện ấn tượng quyền được học và được giáo dục, cũng như tiềm năng vô tận với “hàng trăm ngôn ngữ” của trẻ em. Thông qua không gian mở và tương tác, triển lãm thuật lại kinh nghiệm của các trường mầm non, trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của thành phố Reggio Emilia.

Ông Thanh Bùi (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch  Embassy Education trong buổi tọa đàm

TS. Claudia Giudici, Chủ tịch Reggio Children, chia sẻ thông qua video gửi đến buổi lễ: “100 ngôn ngữ chính là vô vàn những cách khác nhau để tìm hiểu thế giới của trẻ: trẻ có thể học thông qua ngôn ngữ nói, viết, qua hình vẽ, âm nhạc, điệu nhảy, hội họa… đan xen cùng nhau. Tại thời điểm này, chúng tôi không thể ra khỏi nước Ý, và không thể tới Việt Nam, nhưng chúng tôi rất muốn tiếp tục phát triển những cơ hội đào tạo mới để chia sẻ đến Việt Nam một Hướng tiếp cập Reggio Emilia (Reggio Emilia Approach®) nguyên bản và thực chất nhất. Global Embassy, với tư cách là đại diện của Reggio Children tại Việt Nam, là tổ chức chính thức duy nhất có thể quảng bá và tiến hành các hoạt động đào tạo về Hướng tiếp cận Reggio Emilia (Reggio Emilia Approach ®), với sự tham gia của các chuyên gia từ Reggio Children.

Ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM khẳng định, Reggio Children trong nhiều năm qua đã trở thành một tổ chức sư phạm uy tín mà nước Ý rất tự hào hỗ trợ trên khắp thế giới.

Tại buổi lễ, ông Thanh Bùi, Chủ tịch Tổ chức giáo dục Embassy Education cho rằng, vai trò của Global Embassy, với tư cách đại diện chính thức của Reggio Children, là giữ gìn sự nguyên bản và thực chất nhất của Hướng tiếp cận Reggio Emilia (Reggio Emilia Approach®), đồng thời áp dụng một cách phù hợp Hướng tiếp cận này tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang có rất nhiều tổ chức giáo dục dùng hình ảnh, câu chữ “Reggio Emilia” làm phương tiện kinh doanh, dẫn đến những hiểu biết và thực hành chưa đúng về Hướng tiếp cận này.

Sau  sự kiện tại TP HCM, triển lãm sẽ được diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng.

P.V