Thứ ba, 13/4/2021, 16h08

UEFers tạo ấn tượng với kế hoạch cuộc đời tại Bán kết YouBranding

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình tưởng chừng rất “gian nan” và chỉ dành cho những người nổi tiếng. Nhưng với Gen Z, đó là sự khám phá và thể hiện bản thân, là lời khẳng định “tôi làm được!”, với lộ trình rõ ràng, chi tiết được vạch ra để thực hiện mục tiêu của đời mình.

Nhằm giúp sinh viên định hình về thương hiệu cá nhân, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã mở ra sân chơi thú vị -YouBranding 2021. Qua mỗi vòng thi, các thí sinh trưởng thành, tự tin và quyết đoán hơn.

Đặc biệt tại vòng Bán kết, từng sắc màu cá tính đã thể hiện rõ nét sự bứt phá giới hạn, khát vọng khẳng định bản thân và quyết tâm xây dựng thương hiệu ngay trên giảng đường đại học.

Trên đường đua YouBranding, các thí sinh đã dần biểu hiện rõ nét dấu ấn của mình

Với sự chuẩn bị chỉn chu, 34 thí sinh góp mặt vào Bán kết cuộc thi YouBranding đã tự tin thể hiện bản lĩnh và tạo ấn tượng với kế hoạch cuộc đời lẫn phong thái trình bày của mình.

Trong những câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân đó, có những bạn thể hiện sự quyết đoán khi lựa chọn ngành học, vượt qua nỗi sợ hãi đám đông để bước lên thể hiện bản thân mình, khẳng định bản lĩnh UEFers,…

Gen Z UEF tự tin trình bày “kế hoạch cuộc đời” tại vòng Bán kết cuộc thi

Nói về câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn Cao Hồ Phương Nghi chia sẻ: “Tin tưởng vào bản thân là việc mình ưu tiên làm để tạo ra giá trị cho bản thân. Mình từ bỏ suy nghĩ muốn trở thành một ai đó vì thấy họ thật ấn tượng và mình chọn trở thành phiên bản ấn tượng nhất của chính mình”.

Còn với bạn Trương Thanh Vân thì: “Thử thách bản thân chính là cách tỏa sáng”. Cách để đi đến sự tỏa sáng đó của bạn chính là: “Khi gặp rắc rối hoặc đối diện một thử thách trong cuộc sống, thay vì hỏi: Tại sao? Sao lại là tôi? Thì tôi sẽ hỏi: Mình sẽ phải làm gì? Mình sẽ làm như thế nào? Hãy dùng năng lượng và khả năng của chính bản thân để phản ứng lại với hoàn cảnh khắc nghiệt. Bởi vì bản thân không thể thay đổi những gì xảy đến, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình cách đối diện và vượt qua thử thách đó”.

Với cô nàng Nguyễn Vũ Thùy Trang, trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân bạn sẽ chọn: “Dám ước mơ, dám thực hiện - Chỉ cần bạn kiên trì nhìn về hướng mặt trời, bạn sẽ không bao giờ bị đánh gục. Tìm ra và phát triển điểm mạnh ở hiện tại là cách mà tôi đối mặt với tương lai”.

Mỗi nhận xét góp ý từ Ban giám khảo giúp các bạn thí sinh hoàn thiện hơn “thương hiệu cá nhân” của mình

“The best way to predict the future is to create it”.  Là một người đàn ông mang trong mình nhiều hoài bão, tôi không cho phép tương lai của mình được quyết định bởi điều gì khác ngoài chính bản thân mình. Đó là đức tin của tôi. Tôi đã, đang và sẽ dành quyền chủ động, tự quyết định cuộc đời mình” – là những chia sẻ đầy tính quyết đoán của thí sinh Nguyễn Nam Hải.

Luôn có định hướng rõ ràng và quyết tâm đi theo đúng lộ trình mà mình đã chọn, thí sinh Trịnh Hoài Nam đã định hình bản thân là: “Một 9X trẻ trung, năng động, nhiệt huyết và sáng tạo. Với phương châm NOTHING IS IMPOSSIBLE, tôi luôn chủ động tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ dám làm và dám thách thức bản thân mình để khám phá những giá trị mới. Tôi là chính tôi - Không màu sắc nào có thể nhầm lẫn.”

Với các thí sinh YouBranding, cuộc thi là dịp để các bạn vượt lên chính mình, dám tự tin tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, tiềm năng phát triển của bản thân. Qua từng chặng thi, các bạn dần hoàn thiện và tiến gần hơn đến phiên bản độc đáo của mình. Cạnh đó, những nhận xét của Ban giám khảo ở mỗi phần thi đã giúp các bạn rèn luyện bản thân, tự tin và thành công hơn tại cuộc thi cũng như  trong tương lai.

Chặng đua cuối cùng của cuộc thi xây dựng thương hiệu YouBranding sẽ diễn ra vào ngày 15/5. Dù có là người về đích đầu tiên hay không, tin rằng các bạn đã chiến thắng bản thân, góp phần truyền đi thông điệp mạnh mẽ về thế hệ Z: dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu thử thách!

Q.C