Thứ tư, 4/11/2020, 09h47

V-League 2020: Viettel băng băng về đích

Cúp vô địch V-League 2020 sẽ chỉ còn là cuộc đua nước rút của 3 đối thủ Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC khi vòng 6 giai đoạn 2 vào tối qua 3.11 đã chứng kiến một ứng viên ngã ngựa.
Viettel (trái) chỉ còn cách chức vô địch một trận thắng
Đẳng cấp Viettel
Với thất bại trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, Than Quảng Ninh (T.QN) đã loại bỏ tên mình đúng vào thời điểm quan trọng nhất cuộc đua đến ngôi vị cao nhất của mùa giải. Thế nhưng họ lại đáng được nhận một lời xin lỗi từ khán giả, từ những ai đã trót hiểu nhầm đội bóng này. Khi giải đấu mới chỉ trôi qua được gần 1/2 chặng đường, T.QN lại cho “hàng xóm” Hải Phòng mượn cùng lúc 3 trong số những cầu thủ giỏi nhất của mình. Thế nhưng thật may mắn, T.QN không những trụ vững trước rất nhiều thử thách (kèm điều tiếng) mà còn lần lượt loại bỏ các đối thủ đáng gờm khác để lọt vào top những đội có số điểm tích lũy cao nhất.
Đầu mùa giải năm nay, T.QN chịu tổn thất lớn khi tiền vệ sáng tạo Nguyễn Hải Huy bị chấn thương nặng. Nhưng cũng từ nỗi đau này, T.QN lại phát hiện ra một Hai Long tinh khôn, quả cảm và cầu thủ sinh năm 2000 đã để lại một dấu ấn đậm đà. Hai Long cùng đồng đội vẫn còn cơ hội bảo vệ tấm HCĐ của mùa giải năm ngoái.
Viettel với màn biểu diễn trên sân Hàng Đẫy vào tối qua, đã khẳng định đẳng cấp và giá trị của mình. Lối chơi của Viettel vừa mang nét hào hoa nhưng vẫn chắc chắn, an toàn và hiệu quả. Viettel đeo đuổi cùng lúc hai mục tiêu lớn: đá đẹp nhưng đi kèm phải là thành tích thực sự, không đẹp một cách viển vông.
Thành công của Viettel đến giờ phút này là sự tổng hòa nhuần nhuyễn của 3 yếu tố: ngoại binh xuất sắc, nội binh chất lượng (bao gồm cả nhân lực do chính Viettel đào tạo như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Đức Chiến lẫn nguồn chiêu mộ từ ngoài như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc) và HLV có tài thao lược. Cựu danh thủ Trương Việt Hoàng đã nhào nặn nên một tập thể giàu sức chiến đấu nhưng không kém phần bay bổng. Hôm qua, Caique ghi bàn thắng duy nhất cho Viettel từ đường chuyền của Văn Hào. Thắng lợi 1-0 giúp Viettel củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 38 điểm. Nếu thắng trận cuối cùng gặp Sài Gòn FC ở vòng 7, Viettel sẽ đăng quang.
Cuộc chiến một mất một còn ở hàng đẫy
Kết quả trên sân Hàng Đẫy vào tối qua tác động ít nhiều đến tâm lý hai đối thủ còn lại của cuộc đua tranh ngôi vô địch. Vì thế, cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC vào 19 giờ 15 hôm nay có đầy đủ các lý do để trở thành một trong những trận đấu nóng bỏng nhất mùa giải. Ở vòng 7 giai đoạn 1 V-League 2020 ngay tại “thánh địa” Hàng Đẫy, đội bóng của bầu Hiển đã bất ngờ bị Sài Gòn FC đánh bại với tỷ số sát nút 1-0. Thời điểm đó, Quang Hải có dấu hiệu sa sút phong độ còn đội khách đang chơi cực kỳ thăng hoa.
Tái chiến trong trận cầu có thể xem như một mất một còn, cả hai đối thủ đều không cho phép mình phạm bất kỳ sai sót nào, mà nói như HLV Chu Đình Nghiêm: “Hà Nội FC phải thắng với tất cả năng lực, trí tuệ, trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh để còn điều khiển đôi chân”. Còn HLV Vũ Tiến Thành cũng tuyên bố với bạn bè chiến hữu: “Tôi sẽ có cách để hạ gục đối phương thêm một lần nữa”.
Trong khi đội khách vẫn hội tụ đủ lực lượng mạnh nhất thì khá thiệt thòi cho chủ nhà bởi thiếu hai nhân lực chủ chốt gồm Tấn Tài và Thành Chung. Quang Hải đã tỏa sáng trở lại, Văn Quyết, Hùng Dũng hay Rimario cũng đang chơi rất tốt, đội Hà Nội sẽ không từ bỏ lối chơi đôi công quen thuộc, còn Sài Gòn FC vẫn thủ thế rồi đợi đối thủ sơ hở để phản công sắc bén. Hai diện mạo đối lập nhau sẽ mang đến nhiều màu sắc khác nhau cho trận đấu đỉnh cao.
TT (theo thanhnien)