Thứ sáu, 26/2/2021, 15h32

Đà Nẵng vinh danh các y bác sĩ có nhiều cống hiến

Ngày 26-2, nhân kỉ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” lần 13 và giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020 cho các cán bộ, nhân viên ngành y tế trên địa bàn thành phố.


Trao tặng giải thưởng Blouse trắng cho các cá nhân có nhiều cống hiến với ngành Y

Theo đó, để ghi nhận sự cống hiến của các cá nhân ngành y tế, dịp này, Thủ tướng Chính phủ có quyêts định trao tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của ngành; Chủ tịch nước có quyết định trao tặng dinh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 28 cá nhân tiêu biểu. UBND TP.Đà Nẵng cũng đã trao giải thưởng “Tỏa sáng  Blouse trắng” cho 20 cá nhân tiêu biểu. Đây là giải thưởng tổ chức thường niên kể từ năm 2012 nhằm ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của các cá nhân ngành y tế đối với sự phát triển của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Năm qua, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các y, bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, những địa điểm mà nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực. Nhiều gia đình phải chịu cảnh xa nhau khi cha, mẹ, con phải túc trực tại các cơ sở y tế để hoàn thành nhiệm vụ chống dịch. Thời điểm Tết nguyên đán 2021, khi nhà nhà sum vầy đón năm mới thì nhiều y bác sĩ vẫn lặng lẽ lên đường, chi viện cho tỉnh bạn với mong muốn Covid-19 sớm được khống chế, đẩy lùi. Chúng tôi thực sự xúc động và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp, hi sinh của các anh chị trong thời gian qua”. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng mong muốn các cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc nhân dân, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ của mình thời gian tới. Trở thành điểm tực tinh thần cho người bệnh, trước mắt tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống Covid-19.

Vĩnh Yên