Thứ năm, 25/2/2021, 10h34

Người dân Singapore chia sẻ sau khi tiêm liều vaccine COVID-19 đầu tiên

Singapore đã triển khai đợt tiêm vaccine COVID-19 trên toàn đảo cho người từ 70 tuổi trở lên. Nhiều người bày tỏ sự vui mừng và chia sẻ cảm nhận sau khi tiêm liều vaccine đầu tiên.
Bà Ng Sam Mui (trái) và ông Tan Kew Sing (thứ hai từ trái sang) đăng ký trước khi tiêm vaccine COVID-19 tại câu lạc bộ cộng đồng Senja-Cashew hôm 22.2.
Kể từ khi tiêm vaccine đậu mùa khi còn là một cậu bé, ông Tan Hong San, 78 tuổi, đã tin tưởng mạnh mẽ vào tầm quan trọng của việc tiêm chủng để phòng bệnh. Điều này đã thúc đẩy ông tiêm vaccine COVID-19 ngay ngày 22.2 tại câu lạc bộ cộng đồng Senja-Cashew sau khi nhận được thông báo mời đăng ký.
Khi tiêm vaccine COVID-19, nhịp tim của ông tăng lên một chút nhưng nhanh chóng trở lại bình thường sau vài phút. "Tôi cảm thấy ổn, bình thường. Tôi muốn tiêm vaccine ngay bây giờ hơn là sau này. Đó là cách của chúng ta để vượt qua đại dịch" - ông Tan chia sẻ.
Ông Tan bị tiểu đường và cholesterol cao, trước đó đã tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ gia đình và được tư vấn nên tiêm vaccine.
Những người bị bệnh mãn tính như tăng huyết áp, cholesterol cao và tiểu đường và những người mắc các bệnh đồng mắc là những người có nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do COVID-19 được khuyến khích tiêm vaccine.
Ông Tan là một trong số nhiều người cao tuổi được tiêm chủng vào ngày 22.2 khi Singapore bắt đầu chương trình tiêm chủng trên toàn quốc cho người già từ 70 tuổi trở lên.
Theo Straits Times, những người khác đã tiêm vaccine tại câu lạc bộ cộng đồng Senja-Cashew cũng cho biết họ cảm thấy ổn sau khi tiêm và không có bất cứ phản ứng phụ bất lợi nào.
Bà Ng Sam Mui, 74 tuổi, đã đi tiêm vaccine COVID-19 cùng chồng, ông Tan Kew Sing, 78 tuổi, cho biết: "Bây giờ tôi cảm thấy an toàn sau khi tiêm vaccine. Không có gì phải sợ cả. Đó chỉ là một mũi tiêm".
Sau khi tiêm vaccine COVID-19, nhân viên vệ sinh của một quán cà phê, ông Cheng Choon Kiang, 78 tuổi, nói: "Tôi không cảm thấy gì cả, bình thường. Không đau, không có gì khác lạ. Tôi không bị sốt. Sẽ thật tuyệt vời khi tôi tiêm tiếp liều thứ 2 để có sự bảo vệ đầy đủ". Ông Cheng cũng nói rằng sẽ báo để hàng xóm và đồng nghiệp của mình đi tiêm vaccine.
"Tôi gặp rất nhiều người trong quán cà phê. Tôi sẽ bảo họ đến để tiêm chủng. Tôi cũng sẽ cho họ xem mũi tiêm của mình" - ông nói thêm.
Cho đến nay, Singapore đã chấp thuận sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech và Moderna. Cả 2 loại vaccine đã được chứng minh là có hiệu quả khoảng 95% chống SARS-CoV-2.
Hai liều tiêm của vaccine Pfizer-BioNTech nên được tiêm cách nhau 3 tuần, trong khi mũi tiêm vaccine của Moderna thứ 2 được tiêm sau mũi đầu tiên 28 ngày.
Cho đến nay, khoảng 250.000 người ở Singapore đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19, trong khi hơn 110.000 người - trong đó có Tổng thống Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long - đã tiêm cả 2 liều vaccine COVID-19.
HẢI ANH (theo laodong)