Thứ sáu, 7/5/2021, 16h28

TP.HCM: Khuyến khích người dân đi du lịch trong TP.HCM

Đón trưc xu thế du lch ca ngưi dân trong dp hè năm nay, S Du lch TP.HCM đang đy mnh gii thiu các đim đến hp dn ca TP.HCM đến du khách trên đa bàn. Trong đó có nhiu tour du lch mi, hưng v giá tr văn hóa, lch s, m thc… giúp ngưi dân có nhng tri nghim thú v.


Du l
ch trong TP.HCM du khách s có nhiu tri nghim thú v

“Sài Gòn - Check-in”

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, Sở Du lịch đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hoạt động truyền thông quảng bá các điểm đến hấp dẫn của TP.HCM đến du khách nhằm kích cầu du lịch “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” và kích cầu du lịch nội địa. Theo đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp một số người có sức ảnh hưởng như Travel Blogger, các văn nghệ sĩ, youtuber… thực hiện giới thiệu chương trình “Sài Gòn - Check-in” kết hợp vừa tham quan trải nghiệm vừa chụp ảnh (quay clip) các điểm check-in tại TP.HCM, chọn các điểm đến liên quan đến cảnh đẹp, mới lạ, ẩm thực, mua sắm, chương trình tour du lịch trải nghiệm. Từ đó giới thiệu các điểm đến, điểm tham quan, các địa điểm ẩm thực đặc sắc, các điểm check-in mới lạ, các dịch vụ độc đáo của TP.HCM như: giới thiệu về các món ăn đường phố phải thử khi đến Sài Gòn - TP.HCM, các điểm tham quan không thể bỏ qua, các khu phố có một không hai, các quán cà phê sân vườn nổi tiếng, các khu chợ truyền thống độc đáo lâu đời, các hoạt động trải nghiệm thú vị tại TP. Bên cạnh đó, sở còn giới thiệu chùm tour mới xoay quanh các câu chuyện về Sài Gòn - TP.HCM, các chương trình kích cầu du lịch, các video clip ngắn về du lịch TP với bộ nhận diện (logo) mới của TP thể hiện sự sống động - cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi của Sài Gòn - TP.HCM và bài hát “Hello TP.HCM city” qua sự thể hiện của các nhóm nhảy sôi động.

Quanh năm mưa thuận gió hòa và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, Sài Gòn - TP.HCM là vùng đất vừa trân trọng các giá trị truyền thống vừa không ngừng hướng đến tương lai; là vùng đất của sự thân thiện, cởi mở, trẻ trung và tràn ngập sắc màu của cuộc sống. Ở Sài Gòn - TP.HCM, du khách vừa có thể tìm thấy nhịp sống sôi động của một đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam lại vừa có thể đắm mình trong thiên nhiên xanh ngát ở khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ, cũng lại có thể hòa vào trong những lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế. “Chúng tôi vận động người dân TP.HCM, người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đi tham quan các điểm đến và sử dụng các dịch vụ du lịch tại TP; khuyến khích các đoàn thể, các trường đại học, THCS, THPT trên địa bàn ưu tiên tổ chức những buổi học ngoại khóa gắn liền với các hoạt động tại các bảo tàng, điểm đến du lịch trên địa bàn” - bà Hoa nhấn mạnh.

Khuyến mãi ti dp hè

Hưởng ứng chương trình “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM”, hệ thống các cơ sở lưu trú/ khách sạn từ 3 sao đến 5 sao trên địa bàn giảm giá từ 40% đến 65% cho khách đoàn và khách lẻ cho đến hết dịp hè năm 2021. Ngoài ra còn có các gói trải nghiệm trào lưu mới “du lịch tại chỗ”, “du lịch khỏe mạnh và an toàn”. Các đơn vị lữ hành, với nhiều chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách mong muốn du lịch chủ động, và dự kiến xu hướng du lịch mới như du lịch tự túc, đi theo nhóm nhỏ, gia đình, xu hướng du lịch caravan (tự lái xe) hay du lịch hướng tới những trải nghiệm cao cấp, sang trọng. Các điểm đến mang tính trải nghiệm mới, xây dựng chuỗi Những câu chuyện về Sài Gòn - TP.HCM như: Theo Dòng lịch sử - Những dấu chân thầm lặng - Biệt động Sài Gòn; Cần Giờ - có một Sài Gòn rất khác; Về chốn linh thiêng; Giao lưu cùng gia đình nghệ sĩ 3 thế hệ tiêu biểu ở TP.HCM; Biểu diễn nghệ thuật hát bội tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt/ Thảo Cầm Viên…


Tour du l
ch V chn linh thiêng ti mt ngôi đình  C Chi

Từ những tour trải nghiệm này, khách du lịch có thể tìm về Sài Gòn của thời kỳ đầu thời kỳ khẩn hoang Nam bộ hay thời kỳ thuộc địa qua từng kiến trúc nhà cửa, dinh thự, góc đường, khu chợ, món ăn, thức uống...  Hay có thể tìm thấy lại một Sài Gòn hào hùng của thời hoa lửa với các di tích, các chứng nhân lịch sử giai đoạn Vệ quốc đoàn, đặc công Rừng Sác hay các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, các cựu du kích Củ Chi... Và cùng với nhịp sống mỗi ngày, có thể khám phá một Sài Gòn - TP.HCM sống động trong từng trải nghiệm từ món ăn đường phố hội đủ mọi miền Việt Nam và thế giới đến những nhà hàng và món ăn sang trọng bậc nhất; từ tiếng nhạc dập dìu trong phòng trà, tiếng nhạc trẻ trung trong quán bar đến chương trình biểu diễn nghệ thuật hát bội, đến show diễn ấm cúng gia đình của các nghệ sĩ nhạc dân tộc như Trúc Mai House hay nghệ sĩ Đức Dậu; từ việc tìm hiểu văn hóa lịch sử qua các bảo tàng, di tích cho đến việc tìm về  các nơi bình yên, linh thiêng để chiêm nghiệm, tĩnh tâm...

Chia sẻ thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh, bà Ánh Hoa cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngành du lịch vẫn đang được các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, điểm đến… thực hiện nghiêm túc. Theo bà Hoa, hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các nước trên thế giới và ở các tỉnh giáp ranh với TP.HCM vì vậy Sở Du lịch TP.HCM cũng đã có văn bản nhắc nhở các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí phòng chống dịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời điểm này; đối với các cơ sở lưu trú cũng được nhắc nhở thêm quy định nhận khách để không xảy ra tình trạng nhận người nhập cảnh trái phép và phải khai báo y tế đầy đủ.

Bài, ảnh: H Trinh