Thứ ba, 13/4/2021, 15h09

Trường ĐH Văn Hiến: Tuyển hơn 3.000 chỉ tiêu trong năm

Được thành lập từ năm 1997, đến nay, Trường ĐH Văn Hiến đã trở thành địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực uy tín, được các công ty trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng sinh viên tốt nghiệp. Năm 2021, sinh viên Văn Hiến dễ dàng “săn” học bổng với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng.

Gắn kết trường và doanh nghiệp

Lý giải điều này, ông Trần Mạnh Thái – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Văn Hiến khẳng định: “ĐH Văn Hiến luôn trung thành với triết lý đào tạo thực học, thực làm; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng khắt khe của các tổ chức và doanh nghiệp. Vì vậy, Nhà trường luôn áp dụng chương trình đào tạo thực tiễn, chú trọng phát triển khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Từ đó, làm nền tảng giúp sinh viên phát huy khả năng và khẳng định bản thân tại các doanh nghiệp, tổ chức. 95% sinh viên Văn Hiến có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp là minh chứng cụ thể cho những nỗ lực của Nhà trường”.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu và am hiểu thực tế, chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn quốc tế và việc đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp là một trong những thế mạnh và hướng đi lâu dài của ĐH Văn Hiến. Giảng viên Nhà trường ngoài người có trình độ chuyên môn cao, còn có những giảng viên là lãnh đạo, quản lý tổ chức, doanh nghiệp, chính vì vậy các bài giảng cho sinh viên đều mang đậm tính ứng dụng, thực tế.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyến sinh của ĐH Văn Hiến tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp “Cùng bạn quyết định tương lai” năm 2021.

Hằng năm, ĐH Văn Hiến thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, đối thoại với doanh nghiệp để trao đổi, thảo luận, lắng nghe ý kiến đóng góp về nhu cầu thị trường và yêu cầu về năng lực của người làm việc trong các ngành nghề.

Là trường đại học thuộc HungHau Holdings với nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, vì vậy sinh viên Văn Hiến luôn được tiếp cận với môi trường học tập năng động và thực tế. Thay dần những giờ học trên giảng đường, sinh viên thường xuyên được tham quan, thực tập và làm việc tại các công ty của HungHau Holdings và doanh nghiệp bên ngoài. Chương trình đào tạo phù hợp cho sinh viên trong từng thời điểm, đồng thời, từng giai đoạn nhà trường sẽ bổ sung các môn học kỹ năng mềm để sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có kỹ năng mềm tốt.

Đa dạng phương thức xét tuyển

Năm 2021, Trường ĐH Văn Hiến dự kiến sẽ tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu các ngành bậc ĐH, CĐ chính quy. Theo đó, trường dành 60% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì; 30% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả học bạ THPT (HK1 + HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12; HK1 + HK2 lớp 10, lớp 11 HK1 lớp 12; HK1 + HK2 lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển; điểm trung bình chung cả năm lớp 12); 5% chỉ tiêu xét tuyển kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực do Đại học Quốc Gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức; 2% tổng chỉ tiêu   xét tuyển thẳng theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ưu tiên xét tuyển thẳng các đối tượng theo quy định của Trường Đại học Văn Hiến; 3% tổng chỉ tiêu xét tuyển môn ngữ văn và Thi tuyển môn cơ sở ngành và chuyên ngành đối với ngành Thanh nhạc, Piano và Quản lý thể dục thể thao, giáo dục tiểu học.

Với các phương án tuyển sinh đa dạng như vậy, cơ hội vào Đại học đến gần hơn với nhiều đối tượng thí sinh.

Học bổng “khủng” dành cho sinh viên

Năm 2021, ĐH Văn Hiến có nhiều học bổng dành cho sinh viên với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng. Theo đó, các gói học bổng tại ĐH Văn Hiến gồm: học bổng khuyến học, học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng dành cho cán bộ Đoàn – Hội, học bổng Hoàng Như Mai, học bổng sinh viên Bình Định, học bổng đồng hành cùng Hùng Hậu có giá trị từ 2 triệu đến 130 triệu đồng/ suất. Như vậy, khi trở thành sinh viên của ĐH Văn Hiến, sinh viên vừa được thực học, thực hành, lập nghiệp, lại dễ dàng “săn” học bổng trong năm học này.

ĐH Văn Hiến đạt Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 02 chương trình đào tạo trình độ ĐH ngành Công nghệ thông tin và ngành Quản trị khách sạn

Trải qua chặng đường 24 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Văn Hiến đã tạo được niềm tin cho người học và được đánh giá là cơ sở đào tạo đại học uy tín trong hệ thống các trường đại học Việt Nam. Là một trường đại học đa ngành, đa trình độ, hiện nay, Nhà trường đào tạo 2 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 31 ngành trình độ đại học thuộc các lĩnh vực Kinh tế, Du lịch, Xã hội, Kỹ thuật công nghệ. Tầm nhìn đến năm 2030, Trường ĐH Văn Hiến trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp có uy tín cao ở Việt Nam, hội nhập khu vực và tiếp cận chuẩn quốc tế.

Hải Âu