Thứ năm, 1/10/2020, 17h00

Du học nghề Đức 2020 – Cơ hội định cư tại CHLB Đức

Du học nghề Đức hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi những chính sách ưu đãi vượt trội của hệ thống giáo dục của Đức nói chung cũng như của các trường đào tạo nghề tại Đức nói riêng. Chúng ta hãy cùng IECS tìm hiểu 7 ưu điểm khi tham gia chương trình du học nghề tại Đức nhé !

Nếu so sánh khách quan với chương trình du học bậc Đại học ở các nước như: Mỹ, Úc, Singapore,…thì Du học Nghề Đức có 7 ưu điểm như sau:

1. Miễn 100% học phí: giúp học viên và gia đình giảm gánh nặng về tài chính khi du học.

2. Trợ cấp học nghề lên đến 30 triệu/tháng: học viên dùng số tiền này tự trang trải cho các sinh hoạt phí tại Đức và nếu chi tiêu tiết kiệm có thể để giành được khoảng 8-9 triệu/tháng. Sau khi tốt nghiệp lương của một điều dưỡng viên có thể lên đến 2600 - 3200 EUR/tháng (tương đương 70 - 86 triệu/tháng, chưa trừ thuế và bảo hiểm). Mức lương của những ngành nghề khác nhau cũng có dao động tuỳ vào từng thành phố và cơ sở tuyển dụng.

3. Tỷ lệ đậu Visa 99,9%: Đối với các ngành nghề thiếu nhân lực tại Đức và học viên đạt được trình độ tiếng Đức tối thiểu B1, với qui trình xử lí Visa kinh nghiệm nhiều năm của IECS thì học viên thường nhận được kết quả Visa nhanh chóng trong vòng từ 1-2 tuần, và chưa có trường hợp nào không đậu Visa.

4. Cơ hội mở rộng với tất cả học viên: chỉ cần điều kiện TN THPT, không đỗ Đại học tại Việt Nam bạn vẫn có thể tham gia chương trình du học nghề tại Đức.

5. Tiết kiệm thời gian học: do chương trình học Đại học tại Đức là khá nặng và đòi hỏi nghiên cứu chuyên sâu nên phần lớn học viên phải đi làm thêm trong thời gian học cần 4-6 năm để hoàn thành chương trình học; trong khi đối với chương trình nghề chỉ cần 3 năm.

6. 100% cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp: Nước Đức là một trong những quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp thấp ở châu Âu. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, đối với nhiều ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực như: Điều Dưỡng, Nhà Hàng-Khách Sạn, Cơ khí-Điện Tử, IT… các bạn dễ dàng được cơ sở đào tạo giữ lại và cấp hợp đồng lao động dài hạn tại Đức. Mặt khác, cơ chế đào tạo nghề tại Đức là một trong những chương trình đào tạo số 1 châu Âu với hình thức đào tạo kép, nghĩa là bạn sẽ học 40% lí thuyết và 60% thực hành. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao khả năng của các bạn mới ra trường được đào tạo theo hệ này, vì bạn đã có tay nghề cao trong chính ngành nghề bạn theo học.

7. Cơ hội định cư vĩnh viễn: Sau thời gian học 3 năm và 2 năm làm việc, bạn đã đủ điều kiện để xin được cấp thẻ lưu trú vĩnh viện tại Đức và hưởng các chế độ phúc lợi xã hội như người Đức. Sau tổng thời gian sinh sống 8 năm ở Đức bạn sẽ đủ điều kiện nhận quốc tịch Đức nếu bạn muốn.

Ngoài ra Đức còn nổi tiếng châu Âu về chính sách y tế tốt, tỉ lệ thất nghiệp thấp và sở hữu một nền giáo dục hiện đại với chính sách miễn hoàn toàn học phí từ nhà trẻ cho đến khi học Đại học (trừ một số bang có thu học phí thấp ở bậc Đại học).

Hiện nay, Du Học Nghề tại Đức gồm những ngành sau:

Điều dưỡng

Nhà hang-khách sạn

Làm bánh

Nấu ăn

Quản lí chuỗi nhà hàng ăn nhanh

Chế biến thực phẩm

Ngành cơ khí điện tử

Ngành cơ khí ô tô

Lái tàu

Quý phụ huynh, các em học sinh có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về các ngành học ở trên cũng như tìm hiểu về điều kiện, hồ sơ đăng ký, lộ trình và các khoản chi phí khi du học nghề Đức tại: https://iecs.vn/du-hoc-nghe-duc/ hoặc đến địa chỉ gần nhất của IECS để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

(Nguồn: IECS)