Thứ sáu, 15/1/2021, 08h31

Khai trương trường mầm non song ngữ Hoa Kỳ

Trường Mầm non Song ngữ Hoa Kỳ (American Collegiate Academy - ACA) vừa tổ chức lễ khai trương trường tại số 7, Lý Thái Tổ, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ.  ACA có tổng diện tích hơn 7000m2 gồm hơn 20 phòng học và phòng ngủ riêng cho trẻ, cùng  2 sân chơi có diện tích hơn 1.500m2.  Ngoài ra còn có các phòng bộ môn (gồm Phòng STEAM, phòng GYM, phòng MUSIC & ART) và phòng chức năng. Các phòng đều được trang bị những thiết bị hiện đại, phục vụ công tác dạy và học.


Ông  Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, phát biểu chào mừng và kỳ vọng: “Trường sẽ là nơi chắp cánh những ước mơ, giúp các bé phát triển nền tảng kĩ năng, tư duy và phẩm chất trên con đường tiếp cận những nền văn hóa mới, tri thức mới”

Với mục tiêu “Trở thành người đồng hành trên hành trình chinh phục tri thức”- ACA xây dựng chương trình giáo dục kết hợp chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT và mô hình giáo dục STEAM với các bước tiếp cận linh hoạt, phù hợp với tính cách, tư duy và nhận thức của trẻ em Việt Nam. ACA đề cao việc phát triển toàn diện các tiềm năng cá nhân của trẻ,  tương thích với nền giáo dục hiện đại gồm 6Cs: Sự sáng tạo (Creativity).Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề (Critical Thinking & Problem solving).Kỹ năng giao tiếp (Communication).Kỹ năng hợp tác (Collaboration).Tinh thần công dân toàn cầu (Citizenship). Phẩm chất cá nhân (Character) 


Ông Guill Jean Pierre (đứng giữa) và các cán bộ, nhân viên, giáo viên của ACA


Các bé trải nghiệm trò chơi lắp ráp trong sân trường

Ông Guill Jean Pierre, Tổng giám đốc Aston Việt Nam, cho biết: “Mô hình giáo dục STEAM của ACA không dừng lại ở việc dạy 5 môn tích hợp: Khoa học (Science) - Công nghệ (Technology) -Kĩ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Math), mà được xây dựng và hoàn thiện  trên học thuyết đa trí tuệ, kết hợp các mục tiêu về phát triển những năng lực cốt lõi, khác biệt của trẻ, đồng thời trang bị tư duy và phẩm chất phù hợp với thế kỷ 21 cho các bé. Các chương trình học tại ACA đều được lồng ghép nhiều tiết học tiếng Anh với các chủ đề đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao, được chọn lọc phù hợp theo từng độ tuổi, phương pháp giảng dạy chuẩn IPA, tạo điều kiện để bé tiếp nhận ngoại ngữ ngay từ lứa tuổi mầm non, xây dựng nền tảng tư duy ngôn ngữ cùng sự tự tin trong giao tiếp”.

Đan Phượng