Thứ ba, 20/3/2018, 21h43

10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản sẽ khoe sắc tại Hà Nội

Từ ngày 23 đến 26-3, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, sẽ trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa anh đào tươi được đưa về từ Nhật Bản. Đây là điểm nhấn trong “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”. Để đảm bảo cho hoa luôn tươi mới, khoe sắc trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hoa anh đào được chuyển về Việt Nam thành nhiều đợt từ ngày 17 đến 22-3 và bảo quản trong kho lạnh.

Theo lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội, bên cạnh hoa anh đào, năm nay, không gian trưng bày hoa sẽ có nhiều loài hoa của Việt Nam cùng khoe sắc với khoảng 17 tiểu cảnh được thực hiện bởi các nghệ nhân hoa của Việt Nam - Nhật Bản.

Bên cạnh việc trưng bày hoa còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản và Việt Nam với các hoạt động: Giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama... tại khu vực nhà Bát giác vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Vào ngày 24 và 25-3, khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra hoạt động trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống như: Ca trù, hát xẩm, múa bồng…

T.S