Thứ sáu, 16/7/2021, 09h32

Đưa hàng trăm tựa sách vào khu phong tỏa, cách ly

Hàng trăm tựa sách của Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM sẽ được gửi đến người dân trong khu cách ly, phong tỏa tại quận Phú Nhuận, TPHCM từ ngày 16/7.

Đại diện Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho biết, đơn vị đã đóng gói hơn trăm tựa sách để gửi đến quận Phú Nhuận cho chương trình đưa sách đến khu cách ly, phong tỏa ở quận này.

Đây là chủ trương của lãnh đạo quận Phú Nhuận. Trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, ngoài chăm lo đời sống vật chất, quận còn nỗ lực chăm sóc cho đời sống tinh thần của người dân. Chương trình tặng sách cho khu cách ly, phong tỏa sẽ được chia thành nhiều đợt. Đợt 1 dự kiến từ ngày 16/7, với số lượng lên đến hàng trăm tựa (cả sách giấy lẫn sách điện tử - ebook). Thể loại đa dạng: sách thiếu nhi, văn học, văn hóa, lịch sử, kỹ năng, sức khỏe... nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng bạn đọc. 

Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM sẽ chuyển sách vào khu cách ly, phong tỏa

Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho biết, phía quận Phú Nhuận đặt mua sách của đơn vị để tặng người dân. Đồng thời phía nhà xuất bản cũng góp phần bằng cách tặng thêm nhiều tựa sách . "Đây thực sự là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, bổ ích, phần nào giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa vì dịch COVID-19. Đồng thời qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng" - chị Vũ Yến, đại diện Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM chia sẻ. 

Trước đó, Hiệu sách Kafka (Kafka Bookstore) cũng từng có chương trình gửi tặng sách thiếu nhi vào khu vực phong tỏa và được sự đón nhận của các em nhỏ. Tuy nhiên, chị Trần Thị Thanh Thuận - chủ hiệu sách Kafka cho biết, vì dự án thực hiện theo kinh phí cá nhân nên không thể duy trì hoạt động ý nghĩa này. Đến nay, Kafka Bookstore cũng đã tạm ngưng hoạt động trao tặng sách vào khu cách ly/phong tỏa. 

Kafka Bookstore từng tặng sách thiếu nhi vào khu phong tỏa. Ảnh: Kafka Bookstore

Trong thời gian tạm đóng cửa các gian hàng/nhà sách, các nhà xuất bản/đơn vị phát hành sách cũng liên tục có các chương trình giới thiệu, giảm giá sách online. Tuy nhiên, mối quan tâm của đông đảo người dân suốt thời gian qua là vấn đề thực phẩm/nhu yếu phẩm. Nếu có được những cuốn sách hay đọc trong những ngày cách ly, phong tỏa cũng là một cách giải tỏa căng thẳng, đặc biệt hữu ích. 

Dự án thiết thực này chỉ mới được bắt đầu bằng tâm huyết và nỗ lực phối hợp giữa các cá nhân, lãnh đạo quận Phú Nhuận và Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM. Tuy nhiên rất đáng khích lệ và hy vọng có thể phát triển, lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng. 

Theo Song Giang/PNO