Thứ năm, 22/10/2020, 09h45

Đưa hát bội vào trường tiểu học


Học sinh chăm chú xem các trích đoạn hát bội trong chương trình

Nằm trong chương trình Sân khấu học đường năm học 2020-2021, trong hai ngày 20 và 21-10, tại Trường TH Lương Định Của (Q.3) đã diễn ra chương trình âm nhạc dân tộc Tìm hiểu về nghệ thuật hát bội. Hoạt động với mong muốn tạo điều kiện để học sinh, giáo viên tiếp cận với loại hình nghệ thuật cổ truyền, góp phần phổ biến nghệ thuật dân gian dân tộc trong nhà trường.

Trong chương trình, gần 2.700 học sinh toàn trường ở cả hai cơ sở đã được tìm hiểu về nghệ thuật hát bội, được trải nghiệm những trích đoạn hát bội đặc sắc, vui nhộn,  được hóa thân thành nghệ sĩ thực hiện các động tác múa trong hát bội như chèo thuyền, phi ngựa, múa giáo, giao lưu với các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật hát bội TP.HCM.

“Đưa âm nhạc dân tộc vào học đường đã được nhà trường thực hiện lồng ghép qua nhiều hoạt động giáo dục. Năm nay là năm đầu tiên hát bội được nhà trường chọn lọc đưa vào thông qua chương trình Sân khấu học đường. Ngoài việc giới thiệu cho học sinh biết thêm về một loại hình âm nhạc truyền thống thì sâu xa nhất là giáo dục học sinh biết yêu, biết giữ văn hóa dân tộc trước ảnh hưởng của văn hóa phương tây, hướng đến bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc. Âm nhạc dân tộc song bằng hình thức tổ chức đa dạng, uyển chuyển đã mang đến sự thích thú, gần gũi cho học sinh…”, thầy Nguyễn Đạt Sử - Phó Hiệu trưởng Trường TH Lương Định Của  chia sẻ.

Tin, ảnh: Yến Hoa