Chủ nhật, 1/11/2020, 23h37

Học sinh lớp 3 giành giải nhất hội thi vẽ tranh về quyền trẻ em

Ngày 1-11, tại TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết và trao giải Hội thi viết và vẽ tranh với chủ đề “Quyền trẻ em - Quyền của chúng mình”.


Ngô Nguyễn Quỳnh Như (lớp 3, Trường Tiểu học Phù Đổng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bên bức tranh đoạt giải Nhất

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới (WCD) 20-11 do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan Thường trực phía Nam; Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM; Báo Khăn Quàng Đỏ và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phối hợp tổ chức.


Ông Trần Công Bình - Đại diện Tổ chức UNICEF tại TP.HCM trao giải Nhì cho hai em Hồ Nguyễn Nhã Chi (lớp 1, Trường TH Thực hành ĐH Sài Gòn) và Ngô Phương Anh (lớp 6, Trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh)

Bà Mai Thị Ngọc Mai - Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM chia sẻ: “Hội thi góp phần giúp các em có ý thức hơn trong việc thực hiện quyền trẻ em, đồng thời biến những ước mơ của các em thành hiện thực, giúp trẻ có quyền được sống trong môi trường an toàn, thân thiện như tinh thần hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới (WCD) 20-11 “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp cho mọi trẻ em”.


Bà Trần Gia Bảo - Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ trao giải cho các em ở hội thi viết

Ông Trần Công Bình - Đại diện Văn phòng Tổ chức UNICEF tại TP.HCM cho biết, WCD 20-11 là thời điểm toàn thế giới hướng về trẻ em, tiến hành các hoạt động “vì trẻ em, bởi trẻ em”. Đây là hành động để nâng cao nhận thức về các vấn đề cấp bách nhất mà trẻ em đang phải đối mặt. WCD 2020 sẽ tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu. Với phong trào khí hậu thanh niên toàn cầu gửi một thông điệp rõ ràng đến người lớn rằng trẻ em đang đòi hỏi quyền được hưởng một môi trường an toàn và sạch sẽ. UNICEF sẽ đoàn kết và tăng cường tiếng nói của trẻ em và thanh thiếu niên, cũng như vận động xã hội để cùng hành động vì khí hậu.


Giải Nhất hội thi viết thuộc về em Thái Hồng Phúc (lớp 10A9, Trường THPT Đức Huệ - Long An)

“Thông qua một loạt các hoạt động truyền thông nhằm vận động các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, thanh thiếu niên cùng đoàn kết với các bên liên quan trong một chiến dịch tích cực, toàn diện và sâu rộng. Qua đó giúp cho một Việt Nam xanh tươi để trẻ em có thể lớn lên, khỏe mạnh trong một môi trường an toàn”, ông Bình nhấn mạnh.

Hội thi thu hút 794 em đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT, các mái ấm thuộc các tỉnh, thành như Trà Vinh, Long An, Đăk lăk và TP.HCM tham gia, trong đó có 717 em thi viết và 77 em thi vẽ tranh. Vòng bán kết diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2020 và đã chọn ra 27 em thi viết và 71 em thi vẽ vào vòng chung kết.


Học sinh tham gia hội thi vẽ tranh

Kết quả chung cuộc: Ở hội thi viết, giải Nhất thuộc về em Thái Hồng Phúc (lớp 10A9, Trường THPT Đức Huệ - Long An); 2 giải Nhì: Tề Thị Diễm Kiều (lớp 9/1, Trường THCS Đôn Xuân, Trà Vinh) và Nguyễn Thị Hoài Phương (lớp 8/3, Trường THCS Đôn Châu, Trà Vinh); 2 giải Ba: Đặng Võ Phi Long (Trường THCS Đông Thành, Đức Huệ, Long An) và Trần Thị Huỳnh Như (Trường THCS Đa Lộc, Trà Vinh)…

Ở hội thi vẽ tranh: Giải Nhất thuộc về em Ngô Nguyễn Quỳnh Như (lớp 3, Trường tiểu học Phù Đổng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM); 2 giải Nhì: Hồ Nguyễn Nhã Chi (lớp 1, Trường TH Thực hành ĐH Sài Gòn) và Ngô Phương Anh (lớp 6, Trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Ba; 3 giải KK và 2 giải triển vọng.

T.Anh