Thứ ba, 1/12/2020, 19h00

Phát động cuộc thi viết “Nhớ thương mùi Tết”

Chào đón Tết Tân Sửu 2021, Báo Thế giới tiếp thị online vừa chính thức phát động cuộc thi viết chủ đề “Nhớ thương mùi Tết”.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, chủ đề viết về “mùi Tết” có nghĩa là mùi của quê xưa nghèo khó mà thơm thảo, mùi của nhang trầm, mùi của cành mai vừa lặt lá, của lá chuối, lá dong, bánh chưng, bánh tét; Viết về thời khắc thiêng liêng đón Tết, vui Tết ở quê nhà, đoàn tụ gia đình; Về những khoảnh khắc khó quên trong dịp Tết với ông bà, cha mẹ, anh em, bè bạn; Về những ký ức Tết Việt khi đang sinh sống ở nước ngoài cũng như những trải nghiệm ngày Tết giữa đại dịch Covid-19, khi phải sống trong khu cách ly…


Ông Nguyn Hoàng Nam chính thc phát đng cuc thi viết ngn “Nh thương mùi Tết”

Theo đó, tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, có độ dài không quá 1.000 chữ. Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng, công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, chưa đưa lên các website, blogs, mạng xã hội như Facebook, Twitter, diễn đàn… Mỗi tác giả tham dự tối đa 3 tác phẩm, đối tượng tham gia cuộc thi là người Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

Giải thưởng bao gồm 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, gồm 10 triệu đồng (hiện kim) và voucher du lịch nghỉ dưỡng, quà tặng; 1 giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, gồm 6 triệu đồng (hiện kim) và voucher du lịch, nghỉ dưỡng, quà tặng; 2 giải ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, gồm 3 triệu đồng (hiện kim) và voucher du lịch, nghỉ dưỡng, quà tặng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và quà tặng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải phụ gồm bài viết đăng sớm nhất; bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ (share) nhất; bài viết được nhiều người xem (view) nhất, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Ban giám khảo là những nhà thơ, nhà văn có uy tín của TP.HCM. Được biết, cuộc thi “Nhớ thương mùi Tết” 2019 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước.

Bài dự thi gửi về email: nhotet@thegioitiepthi.vn. Ban tổ chức bắt đầu nhận bài thi từ ngày 1-12-2020, kết thúc nhận bài vào ngày 15-2-2021. Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày 26-2-2021 (rằm tháng giêng).

K.Nguyên